FirstChoice > Lifestyle > 13 ที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย เที่ยวได้แบบไม่ต้องกักตัว

13 ที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย เที่ยวได้แบบไม่ต้องกักตัว

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

13 ที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย เที่ยวได้แบบไม่ต้องกักตัว

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

แต่นแต๊น! ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงแล้วจ้า หลังจากรอคอยมาเกือบ 2 ปี ตอนนี้เดินทางไปต่างประเทศแบบไม่ต้องกักตัวได้แล้วนะ ซึ่งเช็คลิสต์แรกที่กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup อยากจะพาทุกคนไปสัมผัสนั่นก็คือ "บาหลี" ประเทศอินโดนีเซีย เที่ยวแบบไม่ต้องใส่แมสก์กันที่ดินแดนที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ศิลปะ วัฒนธรรม และความเชื่อ หากใครได้ไปเยือนต่างก็ต้องหลงใหลกันทุกราย

สำหรับการบินลัดฟ้าในครั้งนี้ก็แสนจะสะดวกสบายมากๆ เพราะเราสามารถบินตรงไป - กลับ จากกรุงเทพ สู่ บาหลี ได้เลยกับสายการบินแอร์เอเชีย ใช้เวลาเดินทางแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น ออกสตาร์ททั้งทีก็ต้องประหยัดตั้งแต่ "จองตั๋วเครื่องบิน" กันไปเลยสิคะ เพียงใช้ "เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล" ซื้อบัตรโดยสารกับสายการบินที่ร่วมรายการก็รับแคชแบ็คกลับไปเลย เพิ่มเติมคลิก และก่อนเข้าประเทศอย่าลืมดาวน์โหลดแอป "PeduliLindung" เพื่อใช้ท่องเที่ยวในอินโดนีเซียกันด้วยน้า ทริปนี้เราจะไปด้วยกันทั้งหมด 3 วัน 2 คืน ถ้าพร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยยยย

จุดที่ 1 : Pura Ulun Danu Bratan

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

เปิดประสบการณ์ชมความงามกันที่แรก ณ "ปูราอูลุนดานูบราตัน" หรือจะเรียกสั้นๆ ว่า "ปูราบราตัน" ก็ได้ เป็นวัดประจำของศาสนาฮินดู ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1633 ตั้งอยู่บนทะเลสาบบราตัน ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญและสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของบาหลี สถานที่แห่งนี้เป็นศาสนสถานประกอบพิธีกรรมบูชาเทวีแห่งสายน้ำ โดยจุดเด่นของที่นี่จะเป็นเจดีย์หลังคาทรงสูง มุงด้วยฟาง 11 ชั้น ตั้งตระหง่านโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อยู่เหนือผิวทะเลสาบแห่งภูเขาอันศักดิ์สิทธิ์ ด้านหลังจะเป็นภูเขาไฟทำให้เราสามารถมองเห็นทัศนีย์ภาพโดยรอบได้อย่างเต็มตา แถมอากาศก็เย็นสบาย ยิ่งถ้ามาช่วงเช้าใกล้ๆพระอาทิตย์จะขึ้นมาเซฮัลโหลหล่ะก็ รับรองว่าเราจะได้รูปถ่ายสวยๆกลับไปอย่างแน่นอน

จุดที่ 2 : Bali Handara Gate

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

ถัดมาอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง "ประตูสวรรค์ฮันดาราเกท" สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก หากใครมาบาหลีแล้วไม่มาเช็คอินที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงนะจะบอกให้ โดยประตูแห่งนี้คือทางเข้าสนามกอล์ฟ ที่ตั้งอยู่หน้า Handara Golf & Resort Bali ใกล้กับ Pura Ulun Danu Bratan ใช้เวลาขับรถไม่ถึง 5 นาที โดยมีค่าเข้าประมาณ 72 บาท จุดนี้ถ้ามาช่วงเช้า หรือ ช่วงเย็นๆ แสงจะสวยมาก นอกจากจะได้ภาพถ่ายอาร์ตๆกลับไปลงในโซเชียลแล้ว เรายังจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ พร้อมอิ่มเอมไปกับกลิ่นอายของธรรมชาติ เรียกได้ว่าคุ้มค่าแก่การมาเที่ยวในครั้งนี้เลย

จุดที่ 3 : Leke Leke Waterfall

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

เหล่า Instagramable ถูกใจสิ่งนี้!! "Leke Leke Waterfall" น้ำตกยอดนิยมที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ตั้งอยู่ที่ตาบานันรีเจนซี่ ทางเหนือของเมืองแคงกูและเมืองอูบุด หากจะเดินทางไปถึงจุดไคลแม็กซ์ เพื่อภาพสวยๆ ขอแนะนำให้เตรียมตัวไปให้พร้อม เพราะต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 15 - 20 นาที เส้นทางเดินไม่ยากแต่ค่อนข้างจะลาดชัน ฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกรองเท้าให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะลื่นได้ ที่สำคัญอย่าลืมน้ำเปล่าเด็ดขาด เผื่อแวะพักเหนื่อยระหว่างทาง แต่เมื่อมาถึงที่หมายแล้วต้องบอกเลยว่าอะเมสซิ่ง วิวอลังปังไม่ไหวมากแม่เอ้ยยย น้ำตกสูงที่มีขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตรงผ่านหินเป็นแนวดิ่ง และถูกโอบกอดไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ การันตีเลยว่าถ่ายมุมไหนก็คือสวยจริงไม่จกตา

จุดที่ 4 : Zen Hideaway

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

ที่พักสุดฮิตที่อยู่ใน Dream List ของนักท่องเที่ยว ต้องอวยยศให้ "Zen Hideaway" บ้านพักไม้ไผ่ วิวหลักล้าน สถานที่พักผ่อนส่วนตัวที่แสนจะอบอุ่นใจกลางบางหลี อะไรจะดีไปกว่าการตื่นเช้ามาแล้วได้สูดลมหายใจลึกๆ เคลิ้บเคลิ้มไปกับสายลมและธรรมชาติ ถือเป็นสิ่งที่ฮีลใจเราได้ดีๆสุดเลยเนอะว่ามั้ย ที่พักถูกแบ่งออกเป็น 3 หลัง โดยแต่ละหลังจะมีทั้งหมด 2 ห้องนอน สามารถเข้าพักได้ทั้งหมด 4 คน ราคาอยู่ที่ 6,000 บาท / คืน ขอแอบกระซิบบอกว่าห้องพักเบอร์ 3 คือ ห้องที่สวยที่สุด ถึงแม้ว่าจะตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่าแต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ค่อนข้างจะครบ ใครที่อยากมารีบจองเลยไม่ต้องลังเล

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

ถ้าช่วงนี้รู้สึกแบตหมดก็ลองปลดปล่อยความตึงเครียด แล้วชาร์จพลังด้วยการนั่ง "Bali Swing" ต้นตำรับชิงช้าแห่งแรกที่ดังที่สุดในบาหลี เรื่องความสูงไม่ต้องพูดถึงเลย สูงจนต้องร้องขอชีวิต! แต่เมื่อขึ้นไปแล้วเหมือนเราได้เอาตัวเองล่องลอยอยู่บนฟ้า ฟินอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันน่าอัศจรรย์ในบาหลี มองเห็นสายน้ำที่ไหลผ่านสันเขื่อน ช่วงเวลานั้นลืมสิ้นทุกสิ่งอย่าง มีความสุขแบบมากจริงๆ กิจกรรมนี้คงทำให้การเดินทางของเราในครั้งนี้สมบูรณ์ขึ้นเลยแหละ

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

ใครที่คิดจะเดินทางมา "บาหลี" ก็น่าจะต้องเหนื่อยหน่อยนะ เหนื่อยในที่นี้คือการเตรียมเสื้อผ้า พร็อพ หรือ Accessory นั่นแหละ และคงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตของเราช่วงนี้คงเอ็นจอยอยู่กับการ "ช้อปออนไลน์" เป็นหลัก เพราะนอกจากจะกดของใส่ตะกร้าได้อย่างง่ายดายแล้ว กดจ่ายเงินนั้นง่ายยิ่งกว่าอีก แล้วเดี๋ยวนี้แอปต่างๆก็มักจะมีโค้ดส่วนลดให้เราตลอด บอกเลยว่าเพลินสุดๆ แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีตัวช่วยที่จะเข้ามาซัพพอร์ตให้ทุกการใช้จ่ายของเรานั้นคุ้มยิ่งกว่าเดิม ขอแนะนำ "เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล" บัตรเครดิตใบใหม่ล่าสุดจาก First Choice ที่อัดแน่นมาด้วยฟีเจอร์ และสิทธิประโยชน์ตอบโจทย์สำหรับนักช้อปออนไลน์ พร้อมคัดสรรสิทธิพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย มาเสิร์ฟไว้ให้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น

"สมาร์ทดีล 0% สั่งได้ทุกอย่าง" : หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ อภิสิทธิ์พิเศษเปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายออนไลน์เป็นยอดผ่อนชำระ 0% นาน 6 เดือน และสำหรับยอดค่าใช้จ่ายอื่นๆ* ยังสามารถเปลี่ยนเป็นยอดแบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน ผ่านแอป UCHOOSE ด้วยตัวเอง ตลอด 24 ชม. เพิ่มเติมคลิก

"ฟินทุกเดือนไปกับโค้ดส่วนลดจากแบรนด์ชั้นนำ" : มีโค้ดส่วนลดในการช้อปปิ้งออนไลน์ทุกเดือนๆ ไม่จำเป็นต้องรอช่วง Double Day ก็ทำให้เอฟของได้ถูกลง เพิ่มเติมคลิก

"คุ้มสุดเฉพาะบัตรนี้พอยท์แลกแคชแบ็ค สูงสุด 18%" : ใช้คะแนนสะสม 1,000 คะแนน แลกรับเครดิตเงินคืนสุดคุ้ม สูงสุด 18% ในหมวดที่ร่วมรายการ ได้แก่ e-Marketplace, ร้านสะดวกซื้อ, ห้างสรรพสินค้า, เสื้อผ้าแฟชั่น, ร้านอาหาร และฟู้ดเดลิเวอรี่ ง่ายๆ บนแอป UCHOOSE เพิ่มเติมคลิก

"สาย CF ช้อปสบายหายห่วงประกันคุ้มครองทุกการช้อปออนไลน์" : หมดกังวลเรื่องการซื้อของออนไลน์ ไม่ได้ของ ของไม่ครบ ของเสียหาย ด้วยแผนประกันการซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์และ Payment Gateway จาก "บัตรเครดิต XU" คุ้มครองสูงสุด 20,000 บาทต่อปี* เพิ่มเติมคลิก

จุดที่ 5 : Tegalalang Rice Terrace

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

มาลุยกันต่อที่ "เทกาลาแลง" นาขั้นบันไดสีเขียวขจี อีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ตั้งอยู่ทางตอนบนของเมืองอูบุด ซึ่งอยู่ไม่ห่างจาก Bali Swing เท่าไหร่ พอมาถึงปุ๊บก็รู้สึกเฟรชอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละ เพราะไม่ว่าจะหันซ้ายหรือหันขวาก็เห็นแต่ความงดงามของที่นี่เต็มไปหมด และรู้หรือไม่ว่าบาหลีเป็นเมืองที่มีการปลูกข้าวเยอะมากๆ โดยสายพันธุ์ข้าวที่ปลูกก็จะเป็นสายพันธุ์ที่ชาวอินโดนีเชียนิยมรับประทานกันนั่นเอง และที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปชมได้หมดทุกซอกทุกมุม ถ้าหากรู้สึกหิวก็ลองแวะขึ้นไปที่ "Tis Café" กันเลย คาเฟ่มีสระว่ายน้ำสวยๆ และมุมถ่ายรูปเอาไว้รองรับสายเซลฟี่อย่างเรา ปังอยู่น้าว่าไม่ได้

จุดที่ 6 : Pura Tirta Empul

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

ถัดมาขอพาทุกคนไปสัมผัสความขลังกันที่ "วัดทีร์ตาเอ็มปูล" หรือ "วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์" ศาสนสถานของผู้ที่นับถือศาสนาฮินดู ตั้งอยู่ในเมืองอูบุด ถูกสร้างขึ้นช่วง ค.ศ. 962 ในราชวงศ์วาร์มาเดวา มีอายุมากกว่า 1,000 ปี วัดแห่งนี้จะมีน้ำใสสะอาดผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ซึ่งแหล่งกำเนิดต้นน้ำจะอยู่ที่ภูเขาไฟ คนบาหลีส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางมาเพื่อประกอบพิธีชำระล้างร่างกาย โดยเชื่อกันว่าหากใครที่ได้ลง "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์" จะเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ชะล้างสิ่งชั่วร้าย และป้องกันสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาให้ออกจากตัว โดยทุกคนจะต้องเปลี่ยนชุดเป็นผ้าสีเขียว ผูกด้วยผ้าแดง ถือเป็นอีกวัดที่สักครั้งในชีวิตต้องมาให้ได้

จุดที่ 7 : Suwat Waterfall

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

ถัดมาเราจะไปผจญภัยกันต่อที่ "Suwat Waterfall" อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางแสนพิเศษที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝัน น้ำตกแห่งนี้มีความสูง 15 เมตร และมีความลึกประมาณ 7 เมตร ตั้งอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ใช้เวลาเดินทางจากอูบุด 15 - 20 นาที และที่นี่มีค่าเข้าชมคนละ 72 บาท โดยน้ำตกแห่งนี้เราจะต้องเดินเท้าเข้าไปซึ่งจะใช้เวลาเดินประมาณ 10 - 15 นาที ตลอดเส้นทางจะได้สัมผัสไปกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ส่วนมุมไฮไลท์สำหรับคนรักการถ่ายรูปก็มีหลายจุดเลยแหละ สามารถปีนหินถ่ายรูปก็ได้ หรือ จะยืนบนแพ ก็ดี แน่นอนว่าที่นี่จะทำให้คุณหลงรักจนไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียว

จุดที่ 8 : Lazy Cat Café

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

เที่ยวกันจนอิ่มหน่ำแล้วตอนนี้ก็ขอวาร์ปพาชาว "Café Hopping" ไปนั่งทิ้งตัวและหัวใจกันที่ "Lazy Cat Café" คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้นสองของตึกแถว ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ร้านน่ารัก ใครที่มาเยือนบาหลีก็ต่างพากันมาเช็คอิน เห็นแล้วอดใจไม่ไหวจนต้องตามมาเลยทีเดียว แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ Decoration เท่านั้น มีอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารมังสวิรัติ All Day Breakfast หรือเบอร์เกอร์ เรื่องรสชาติก็อร่อยถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน

พอกินอิ่มแล้วก็ต้องหยิบ "เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล" มารูดสักหน่อย รูดปุ๊บก็ได้พอยท์ปั๊บ ซึ่งเราสามารถเก็บคะแนนสะสมไปใช้แลกรับเครดิตเงินคืนได้ถึง 18% เพิ่มเติมคลิก ยังไม่พอใครที่กังวลว่าอยู่ต่างประเทศแล้วใช้ "บัตรเครดิต" ใบนี้จะคุ้มหรือเปล่า บอกเลยว่าคุ้มแน่นอน ฟันธง! เพียงมียอดใช้จ่ายสะสมเต็มจำนวนเป็น "สกุลเงินต่างประเทศ" จากร้านค้า, บริการ หรือจากเว็บไซต์ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ก็รับแคชแบ็คกลับคืนไปเลย เจ๋งป่ะหล่ะ เพิ่มเติมคลิก

จุดที่ 9 : Tirta Gangga

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

"ตีร์ตา กังกา" หรือ "พระราชวังน้ำ" อดีตคือเขตพระราชวังเดิมของจังหวัดบาหลี ตั้งอยู่ทางใต้ห่างจาก "ภูเขาไฟอากุง" ไป 12 กิโลเมตร เป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวายเทวดาผู้รักษาแม่น้ำและธาตุน้ำ ตามคติพราหมณ์ - ฮินดู และศาสนาพื้นเมือง ในปี ค.ศ. 1946 โดยพระเจ้านครการันต์เซมพระองค์สุดท้าย และถูกทำลายจากเหตุการณ์ภูเขาไฟอากุงปะทุระเบิดเมื่อปี ค.ศ. 1963 พอเดินเข้ามาเราจะเจอกับสระน้ำที่มีขนาดใหญ่มากๆ อ๋อ...แล้วจะบอกว่าระหว่างทางที่เดินเข้ามาถ้าเจอร้านขายอาหารปลา อย่าลืมแวะซื้อกันด้วยนะ เพราะเราจะได้ทักทายกับฝูงปลาคาร์ฟตัวอ้วนๆ ที่เวียนว่ายกันไปมาอย่างสนุกสนานเลย นอกจากมุมถ่ายรูปจะปังแล้ว อากาศก็แสนจะร่มรื่นย์ สายคนรักสัตว์และธรรมชาติต้องกดไลก์ให้กับสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน

จุดที่ 10 : Tunas Bali Luwak Coffee

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

มาถึงเกาะบาหลีก็ต้องไม่พลาดของดีอย่าง "กาแฟขี้ชะมด" ซึ่งเกิดจากการที่ "ชะมด" กินผลกาแฟเข้าไปและ "อึ" ออกมานั่นเอง ถือเป็นกาแฟที่เรียกได้ว่าแพงม๊ากกถึงขั้นที่ว่าแพงที่สุดในโลก แม้ว่าราคาจะสูงแต่คอกาแฟก็ยังสู้ตาย เพราะคุณประโยชน์อัดแน่นสุดๆ อาทิ ช่วยลดความจำระยะสั้น ปลุกความสดชื่นให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยลดการเหนื่อยล้าของการทำงาน เป็นต้น เกริ่นมาซะยาวเราไปแวะกันที่ร้าน "Tunas Bali Luwak Coffee" กันเลยดีกว่า ที่นี่มีกาแฟให้เราได้เลือกเยอะมากๆ จากที่ลองชิมถูกใจหลายเมนูเลย แถมราคาก็จับต้องได้ ส่วนใครที่อยากเล่นกับน้องชะมด ก็สามารถอุ้มได้เลย น้องอาบน้ำทำความสะอาดเรียบร้อย และก่อนจะออกจากร้านอย่าลืมซื้อไปเป็นของฝากให้กับคนที่รักด้วยน้า

จุดที่ 11 : Palmterrace

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

หลบหลีกความวุ่นวายแล้วมาพักผ่อนจิตใจให้สบายกันที่บ้านพักวิลล่าสุดหรูขนาดเล็ก ทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว แบบมินิมอล "Palmterrace" ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงจากสนามบิน ห้องพักตกแต่งแบบคุมโทนสีขาว - น้ำตาล ทันทีที่ก้าวขาเข้าไปในบริเวณที่พัก เราจะได้ดื่มดำไปกับบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยเหมือนอยู่ที่บ้าน แถมเรายังสามารถนอนชมพระอาทิตย์ขึ้น สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมวิวภูเขาที่สวยงามและหุบเขาต้นปาล์ม

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องยกนิ้วให้คงหนีไม่พ้นเรื่องการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่พัก นอกจากนี้เรายังได้เอ็นจอยไปกับกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ สปาทรีทเมนต์ หรือ ว่ายน้ำ ที่จะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้เรารู้สึกสนุก สดชื่น สำหรับใครที่ต้องการจองบอกเลยว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิด สนนราคาอยู่ที่คืนละ 2,000 บาทเท่านั้น สามารถจองผ่าน "Booking" ยิ่งใช้ "เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล" ก็ได้รับส่วนลด หรือ เครดิตเงินคืน เพิ่มเติมคลิก

จุดที่ 12 : Gate of Heaven

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

"ประตูสวรรค์แห่งบาหลี" ณ Pura Lempuyang สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มุมนี้เป็นจุดที่ดังมากๆ ใน Instagram ดึงดูดผู้คนจากทั่วสารทิศ ให้ตามรอยมาถ่ายภาพกัน โดยวิวด้านหลัง คือ "ภูเขาไฟอากุง" ซึ่งภูเขาไฟลูกนี้ยังมีโอกาสที่จะเกิดการปะทุอยู่เสมอ ถ้าช่วงไหนที่เราไปแล้ว "Mount Agung" เกิดการพ่นเขม่าก็จะทำให้เราไม่ได้ยลโฉมความอลังการของภูเขาไฟลูกนี้ โดยเทคนิคการถ่ายรูป คือ ต้องเอากระจกวางแนบเลนส์เพื่อให้เกิดเงาสะท้อนจะทำให้ได้ภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น หลังจากได้ภาพแล้วเรายังสามารถเดินเล่นชมวิวภายในวัดกันได้อีก สำหรับใครที่ชอบฟีลแบบนี้รีบปักหมุดตามกันมาโดยด่วน แต่ขอแนะนำให้มาช่วงเช้า เพราะช่วงบ่าย / เย็น นักท่องเที่ยวค่อนข้างจะเยอะ แถมยังต้องรอต่อคิวถ่ายรูปนานมาก ยังไงเผื่อเวลาการเดินทางกันด้วยนะฮ่ะ

จุดที่ 13 : Masceti Black Sand Beach

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

เดินทางมาถึงปลายทางสุดท้ายแล้ว "Black Sand Beach" ซึ่งอยู่แถว "Lempuyang Temple" เป็นหาดทรายที่ดำจริงไม่หลอกเล่น ดำทุกอนู ลึกลับ แปลกตา ซึ่งทรายสีดำเกิดมาจากแร่ธาตุที่ "ภูเขาไฟอากุง" เคยระเบิดนั่นเอง ซึ่งในบริเวณหาดทรายด้านขวาของบาหลี ก็จะมีสีดำยาวทั่วพื้นที่เลย ใครที่ได้แวะมาอย่าลืมเตรียมบิกีนีมาด้วยนะ รับประกันว่าถ่ายรูปออกเท่ห์สะบัดสุดๆ จนอยากกลับไปซ้ำอีกหลายๆรอบเลย

รีวิวที่เที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย  

เอาหล่ะงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา สำหรับทริปเที่ยว "บาหลี" 3 วัน 2 คืน ก็ได้จบลงแล้ว เรียกได้ว่าเต็มอิ่ม ฟินครบทุกพิกัดที่กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup พาไปเช็คอิน ส่วนใครที่แพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศ หวังว่าช้อยส์นี้คงจะถูกใจหลายคนไม่มากก็น้อย

สำหรับการเที่ยวในครั้งนี้จะไม่พูดถึง "บัตรเครดิต" ใบใหม่ที่ทำให้เราเซฟค่าใช้จ่ายอย่าง "บัตรเครดิต XU" ก็ไม่ได้เลย ตอบโจทย์ครบทุกอย่างในชีวิต รูดสกุลเงินต่างประเทศก็ได้เงินคืน แถมช้อปออนไลน์ก็รับคุ้มๆ จะใช้จ่ายหมวดไหนก็ครอบคลุมแทบทุกหมวดในชีวิต

ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตร แค่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ก็ "สมัครบัตรเครดิตออนไลน์" กันได้แล้วนะ ยิ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นแรกเข้าสำหรับสมาชิกใหม่ด้วย และขอแนะนำช่องทางใหม่สมัครผ่านแอป UCHOOSE อนุมัติไว รู้ผลภายใน 30 นาที สามารถรับบัตร Virtual Card ใช้ช้อปออนไลน์ได้เลย ส่วนทริปหน้าเราจะพาไปที่ไหนก็รอติดตามกันไว้ได้เลย


สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้ที่นี่

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์