FirstChoice > Lifestyle > 10 ที่เที่ยวตราด เกาะกูด เกาะหมาก ปี 2024 ดีต่อใจ ลั้ลลาท้าลมร้อน ต้องไปเยือน

10 ที่เที่ยวตราด เกาะกูด เกาะหมาก ปี 2024 ดีต่อใจ ลั้ลลาท้าลมร้อน ต้องไปเยือน

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

10 ที่เที่ยวตราด เกาะกูด เกาะหมาก ปี 2024 ดีต่อใจ ลั้ลลาท้าลมร้อน ต้องไปเยือน

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

หน้าร้อนแบบนี้ต้องไปทะเลเท่านั้น!! อะไรจะดีไปกว่า ได้ไปนอนลั้ลลาใต้ต้นมะพร้าว เจอแสงแดดอ่อนๆ ทะเลสวยสุดลูกหูลูกตา เอาเท้าแช่น้ำ ฟังเสียงคลื่นกระทบกัน วันนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup เลยอยากชวนแวะไปถ่ายรูปชิคๆที่คาเฟ่ รีวิวที่พัก ร้านอาหารอร่อยๆ ครบจบที่ "ตราด" ซึ่งเป็นจังหวัดที่น่าไปมากที่สุดอีกที่ในช่วงนี้ ถ้าพร้อมแล้วเราไปเที่ยวตราดด้วยกันเลยยย

พิกัดที่ 1 : To The Sea The Resort Koh Kood

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

เกาะกูดเป็นเกาะที่เราคิดว่าหลายคนอยากมา ซึ่งที่พักสวยๆ บนเกาะมีเยอะมาก จุดแรกเลยขอแนะนำ "To The Sea The Resort Koh Kood" เป็นรีสอร์ทที่วิวสวยมาก มีจุดถ่ายรูปน่ารักๆ หลากหลายมุม โดยเฉพาะชิงช้าไม้กลางทะเล และประตูทะลุมิติ สำหรับราคาห้องพักในช่วง High Season นี้ เริ่มต้นที่ 3,600 บาท/คืน และที่สำคัญคือ ที่นี่สามารถพาน้องหมามานอนพักได้ด้วย โดยจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 500 บาท

พิกัดที่ 2 : Koh Mak Cococape Resort

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

"เกาะหมาก" เกาะเงียบๆ ที่ยังไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่น้ำทะเลใสกิ้ง ประกายวิบวับ สวยงามเหมือนกระจก โดยที่พักที่แนะนำ หากใครอยากมานอนบนเกาะ ต้องมาเช็คอินฟินๆ กับ "Koh Mak Cococape Resort" เลย

รีสอร์ทจะมีบาร์กลางน้ำทะเล ที่เป็นจุดไฮไลท์ที่ดีที่สุดของเกาะ ห้องพักน่ารักมาก ถ่ายรูปออกมาสวยมาก และยังสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกยามเย็นด้วยค่ะ ส่วนใครที่เป็นสายกิจกรรมก็สามารถพายคายัค และเล่น Paddle Board ได้จากที่พักเลยค่ะ สวย และสนุก ติดใจจนไม่อยากกลับบ้านเลย!

พิกัดที่ 3 : เกี๊ยวหนองบัว

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

"บะหมี่เกี๊ยวหนองบัว" ตำนานบะหมี่เกี๊ยวเจ้าแรกของตราด เจ้านี้เป็นเจ้าเก่าแก่อยู่ที่ตราดมานานกว่า 50 ปี ซึ่งปัจจุบันมีการรีโนเวทปรับปรุงร้านใหม่ จนกลายเป็นร้านน่ารักน่านั่ง ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวหลากหลายคน แต่ยังคงรสชาติความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นอย่างยาวนาน ทีเด็ดของที่นี่คือเส้นบะหมี่ เหนียวนุ่ม และก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ต้องมาลองทานสักชามสองชาม ก่อนไปเที่ยวที่อื่นกัน

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

"ตราด" เป็นจังหวัดที่มาแล้วติดใจมาก นี่ขนาดใช้เวลาอยู่ตราดเลยประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ยังติดใจไม่อยากกลับ ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ทุกหมวดหมู่ตลอดทริป ต้องยกนิ่้วให้ "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" เลย โดยเฉพาะฟีเจอร์และโปรโมชั่นที่เหมาะกับคนยุคใหม่อย่างเรา เป็นอะไรที่ค่อนข้างประหยัดได้มากขึ้น เพราะว่าเหมือนเป็นส่วนลดในการเที่ยวนี่แหละ ดีต่อใจจริงๆ

1. "0% สั่งได้ทุกอย่าง" เวลาที่เรารูดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป และรวมยอดแบ่งชำระเริ่มต้น 3,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถเปลี่ยนเป็นผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือน ได้เลย (ไม่มีดอกเบี้ยเกิดขึ้นสักบาท) เพิ่มเติมคลิก

2. "#คืนทุกครั้งทันทีที่ใช้" รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%* ครอบคลุมแทบทุกหมวดในชีวิต แถมยังสามารถตรวจสอบแทรคกิ้งยอดใช้ที่ร่วมแคมเปญ และยอดเงินคืนที่จะได้รับง่ายๆผ่านแอป UCHOOSE เพิ่มเติมคลิก

พิกัดที่ 4 : Li CALLA Resort & Café

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

ตราดนอนไหนดี ? ในตัวเมือง... จริงๆ เราเคยมาตราดหลายรอบ แต่ยังไม่เคยมีโรงแรมในเมืองที่รู้สึกว่าน่ารัก นอนสบาย และราคาเป็นมิตร จนได้มาเจอกับ "Li CALLA Resort" ที่นี่เป็นโรงแรมใหม่ ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จไม่กี่เดือน ตกแต่งภายนอกแบบ British Style มีสวน มีสระว่ายน้ำ มีมุมที่แบบน่ารักหลากหลายมุม และภายในห้องพักตกแต่งแบบ Modern ที่เรียบง่ายนั่นเอง ค่าห้องพักเริ่มต้น 950 บาท/คืน มีที่จอดรถให้เสร็จหมดเรียบร้อย ใครที่วางแผนไปเที่ยวเกาะ แล้วต้องนอนบนฝั่ง ก็ต้องนอนที่นี่เท่านั้นเลย

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

อีกสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจเข้าพักที่นี่ เพราะมีคาเฟ่ในที่พักเลย คาเฟ่เป็นแบบมินิมอล เน้นดีไซน์ด้วยโทนสีขาวน้ำตาลงานไม้ค่ะ ถ่ายมุมไหนก็ดูเกาหลีมากเวอร์ โดยจะมีขายเครื่องดื่มต่างๆ และเบเกอรี่ อย่างเค้ก หรือ ครัวซองต์ที่กำลังฮิตก็มีเช่นกัน

พิกัดที่ 5 : ฤดูตราด Trat's Season

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

อีกหนึ่งคาเฟ่ ที่เราโดนใจคนรักแคคตัส “ฤดูตราด” ที่นี่เป็นคาเฟ่เล็กๆ ติดถนนใหญ่ ซึ่งมีขายอาหาร เครื่องดื่ม ไปจนถึงต้นกระบองเพชรหลากหลายสีสัน มุมถ่ายรูปแนะนำของที่นี่ Glamping / รถ / เรือนแคคตัส และฉากของต้นกระบองเพชรที่สูงลิ่วหลายเมตร

พิกัดที่ 6 : Koh Kood Resort

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

"เกาะกูด รีสอร์ท" อยู่บนเกาะกูดตามชื่อเลย เป็นรีสอร์ทที่ติดทะเล ออกจากห้องปุ๊ป ก็เจอทะเลปั๊ป และยังมีสะพานยื่นออกไปกลางทะเลได้ชิวมาก โดยเฉพาะในช่วงเย็น เราสามารถมานั่งเปล ห้อยขา ชมวิวได้สุดฟิน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำทั้ง Paddle board และ คายัคให้พายเล่นได้ด้วย ราคาห้องพัก เริ่มต้นห้องละประมาณ 1,900 บาท/คืน

พิกัดที่ 7 : High Season Pool Villas & Spa

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

พลูวิลล่าหรูระดับ 5 บนเกาะกูดต้องยกให้กับ "High Season Pool Villas & Spa" สำหรับรีสอร์ทนี้ต้องอยู่บนหาดคลองเจ้า เป็นหาดที่น้ำใส ทรายสวย และสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้หน้าหาดเลย ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ห้องพักทุกหลังจะตกแต่งสวยงาม มีสระว่ายน้ำส่วนตัวหน้าห้อง ซึ่งโรแมนติกและเหมาะกับคู่รักมาก นอกจากนี้ก็ยังสามารถพาย Paddle Board หรือ คายัคเล่นกลางน้ำใสได้เลย ราคาห้องพักประมาณ 10,000 -40,000 บาท/คืน แล้วแต่ชนิดของ Room Type และช่วงเวลาที่เข้าพัก

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

เคยได้ยินมั้ย? การมาเที่ยวหลายๆ คนบอกว่า เปลืองเงิน ทำไมต้องเที่ยวบ่อยๆ ด้วย แต่เอาจริงๆ การไปเที่ยว คือ การที่เราได้ออกไปเห็นอะไรต่างๆ เยอะมากกกก โตขึ้นทั้งเรื่องของประสบการณ์ การเรียนรู้ผู้คน สภาพแวดล้อมสิ่งต่างๆ ดังนั้น เราคิดว่าอยากให้ทุกคนไปเที่ยวกันเยอะๆ แต่เรื่องการใช้จ่ายที่เราคิดว่าหลายคนอาจจะกังวล บางครั้งบัตรเครดิตก็เข้ามาช่วยเรื่องนี้ได้นะ โดยเฉพาะ "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" รูดหมวดไหนก็ได้ Cash Back รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%* เพิ่มเติมคลิก เราเลยได้เงินคืนมาเรื่อยๆ จากค่าห้อง ค่าโรงแรมนี่แหละ

พิกัดที่ 8 : Second Café

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

"Second Café" เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งแบบมินิมอล น่ารักมากกกกก ในตัวเมืองตราด ที่นี่จะคุมโทนสีขาว น้ำตาลอ่อน และตกแต่งแซมด้วยต้นไม้สีเขียวนิดหน่อย ทำให้ดูสบายตา โปร่งๆ โล่งๆ แสงเข้าถึง มีขายทั้ง เบเกอรี่ เค้ก กาแฟ เครื่องดื่มโซดา ชาต่างๆ ที่หลากหลายมาก เปิดทุกวัน 08.00 - 20.00 น.

พิกัดที่ 9 : Charome Café

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

"Charome Café" เป็นคาเฟ่ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองตราดเยอะพอสมควร แทบจะสุดเขตแดนตะวันออกเลยก็ว่าได้ ที่นี่เปิดให้บริการเป็นทั้งที่พักและร้านกาแฟ แต่ไฮไลท์ของที่นี่เด็ด ปัง จนทุกคนต้องอยากมา เพราะเป็นคาเฟ่เปิดใหม่ที่อยู่กลางทะเล! ทำให้เราสามารถเห็นวิวต่างๆ ได้สุดลูกหูลูกตา ยิ่งหากมาในช่วงพระอาทิตย์ตกยามเย็นนะ ที่นี่โรแมนติกมากกกก

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

นอกจากโซนคาเฟ่แล้ว ที่นี่กำลังทำที่พักด้วย ซึ่งบอกเลยว่า ห้องพักนี้เราสามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆ ได้จากบนเตียงเลย ถ้าใครชอบนอนฟังเสียงคลื่น และความเงียบสงบ แนะนำเลยว่า ต้องมาที่นี่แน่นอน ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,000 กว่าบาทเท่านั้น แต่หากห้องที่ติดทะเลราคาจะสูงกว่าน้า

พิกัดที่ 10 : ร้านอาหารทิวธารา

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

พอถามคนตราดว่า ร้านไหนเป็นร้านเด็ด ซีฟู๊ดอร่อย วิวน่าสนใจบ้าง ? หลายเสียงต่างแนะนำให้ลองมาทานที่ "ร้านทิวธารา" ซึ่งการเข้าร้านจะมีลานจอดรถ แล้วนั่งรถพ่วงต่อเข้าไปอีกที เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเจอร้านอาหารติดริมน้ำ บรรยากาศดี แถมยังสามารถดูเหยี่ยวได้เยอะมากในช่วงเวลาเย็น

10 ที่เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก 2023  

และนี่คือทริปเที่ยว "ตราด" ทั้งบน "เกาะหมาก" "เกาะกูด" และในตัวเมืองตราดของเราสองคนนั่นเอง ยังสนุกและอยากอยู่ต่อ บอกเลยว่าดีมากๆ หากใครสายเที่ยว แล้วอยากได้โปรโมชั่นดีๆ ก็อย่าลืมใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" ด้วยนะ

ส่วนใครที่ยังไม่มี "บัตรเครดิต" อ่านรีวิวในทริปนี้แล้วรู้สึกว่าบัตรนี้แหละที่ควรมีกระเป๋า แค่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ก็ "สมัครบัตรเครดิตออนไลน์" กันได้แล้วนะ และขอแนะนำช่องทางใหม่สมัครผ่านแอป UCHOOSE สมัครง่าย อนุมัติไว พร้อมติดตามสถานะผ่านแอปได้เลย เอาเป็นว่าถ้าอยากได้โปรโมชั่นดีๆ ก็อย่าลืมใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" ของดีจริงอยากให้ทุกคนได้ลอง สุดท้ายนี้ อย่าลืมพาคนที่คุณรักออกเดินทางไปด้วยกัน

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์