FirstChoice > Lifestyle > รีวิวรวมจุดเช็คอิน ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่ มุมถ่ายรูปได้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ

รีวิวรวมจุดเช็คอิน ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่ มุมถ่ายรูปได้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รีวิวรวมจุดเช็คอิน ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่ มุมถ่ายรูปได้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศ

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

นานแค่ไหนแล้วนะที่เราไม่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ? หลายคนคงคิดถึงการบินลัดฟ้าออกไปท่องโลกกว้างที่ต่างแดน ทริปนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup อยากชวนทุกคนออกเดินทางไปตามหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตกันที่ "เขาใหญ่" ที่จะทำให้คุณได้คลายความคิดถึงบรรยากาศเหล่านั้นได้ การันตีความสวยไม่แพ้ที่เมืองนอกแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วแพ็คกระเป๋าไปกันเลยยย

พิกัดที่ 1 : Lacol Khaoyai

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

เริ่มต้นที่แรกขอพาทุกคนไปเยือนจุดแวะพักสไตล์อังกฤษที่ดีที่สุดกันที่ร้าน "Lacol Khaoyai" แค่เห็นบรรยากาศโดยรอบก็บอกเลยว่าฟินมาก สำหรับใครที่อยากฝากท้อง ที่นี่แหละ คือ เดอะเบส ที่ควรแวะมาเช็คอินกัน การตกแต่งภายในร้านดูอบอุ่นและทันสมัย ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา กลิ่นอายของธรรมชาติทำให้เรารู้สึกเสมือนว่าเดินอยู่ย่าน "เมืองบาธ (Bath)" เหมาะแก่การมาดินเนอร์ยามเย็น รับรองว่าโรแมนติกแบบสุดๆ

อิ่มอร่อยกันในห้องอาหารแบบ "Private Room" โดมแก้วกระจกใสที่มองเห็นวิวภูเขาใต้แสงดาว 360 องศา เคล้าด้วยสายลมเบาๆ เติมเต็มทุกรสชาติด้วยการสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารมื้อพิเศษแบบ "Fine Dining" โดยทีมเชฟที่มารังสรรค์และนำเสนออาหารในสไตล์ "ฟิวชั่นพรีเมียม" อัดแน่นด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. 64 เป็นต้นไป ทางร้านจะมีเมนูแบบ "A La carte" ทำให้การทานมื้อเย็นในครั้งนี้จะติดอยู่ในความทรงจำและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

พิกัดที่ 2 : Within-Khaoyai Mixology Cafe x Stay

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

ถูกใจชาว "Café Hopper" สำหรับ "Within-Khaoyai Mixology Cafe x Stay" คาเฟ่เขาใหญ่ที่ออกแบบในคอนเซ็ปท์ "สโตนเฮนจ์ (Stonehenge)" ให้ฟิลลิ่งเหมือนเรานั่งเครื่องวาร์ปไปอยู่ "กลางทุ่งราบซัลลิสเบอร์รี่" ภายในร้านมีที่นั่งกว้างขวางทั้ง Indoor และ Outdoor ร่มรื่น เหมาะกับนั่งชิลล์เม้ามอยกับเพื่อนเป็นที่สุด

สำหรับมุมถ่ายรูปที่ “วิธอิน เขาใหญ่” ก็ไม่ต้องพูดถึง เราจะได้เพลินเพลิน สนุกสนานไปกับการเดินเซลฟี่ ถ่ายมุมไหนก็ได้รูปสไตล์ "Hipster" สายโซเชียลอย่างเราต้องกดไลก์ให้เลย ส่วนเมนูของทางร้านก็มีให้เลือกสั่งกันเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ รสชาติถูกปาก เป็นความอร่อยที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ อ๋อ!! สามารถพาน้องหมามาเดินเล่นได้ด้วยนะ ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเขาใหญ่ ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

พิกัดที่ 3 : Thong Somboon Club

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

"ไร่ทองสมบูรณ์" สถานที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ ล้อมรอบด้วยภูเขาและทัศนีย์ภาพสีเขียวขจี พร้อมสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่ถือเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก การตกแต่งผสมผสานกลิ่นอายในแบบสไตล์ "คาวบอยตะวันตก" ใครที่ชอบความเงียบสงบที่นี่จะทำให้คุณหลงมนต์เสน่ห์จนอยากไปซ้ำหลายๆรอบ

นอกจากนี้ยังมีบริการห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนใครที่ชอบทำกิจกรรมบอกเลยว่าคุณจะได้ตื่นตา ตื่นใจ สนุกสนานเอ็นจอยตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น "ขี่ม้า" โดยมีครูฝึกคอยแนะนำตัวต่อตัว หรือทดสอบความแม่นด้วย "การ​ยิงปืน" พร้อมจัดเต็มความตื่นเต้นกันเต็มพิกัดกับ "สนามบีบีกัน" ปิดท้ายด้วย "นั่งกระเช้าลอยฟ้า" ชมทิวทัศน์ของ "ทองสมบูรณ์คลับ" และแมกไม้นานาพรรณ ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นกิจกรรมเบื้องต้นเท่านั้น มาที่นี่เรียกได้ว่าครบ คุ้ม เต็มอิ่ม อย่างแน่นอน

พิกัดที่ 4 : EL Café Khaoyai

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

คาเฟ่สไตล์มินิมอลน้องใหม่ "EL Café Khaoyai" อะไรจะดีไปกว่าการนั่งจิบกาแฟ ทานขนม ท่ามกลางวิวธรรมชาติของ "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" แบบพาโนราม่า "เอล คาเฟ่ เขาใหญ่" ถูกออกแบบตกแต่งโทนสีขาวและน้ำตาล มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้คอยบริการ แถมยังมีปิคนิกเซตให้เป็นพร็อพฟรีด้วยน้า

นี่แหละคือจุดแวะพักที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับนักเดินทางอย่างเรา ซึ่งเมนูเครื่องดื่มและขนมทางร้านก็ได้คัดสรรวัตถุดิบพรีเมียมเป็นพิเศษด้วยความตั้งใจ ใครที่แวะมาแล้วอย่าลืมชิม "ครัฟเฟิล (Cruffle)" ขนมซิกเนเจอร์ของร้าน แป้งครัวซองนุ่มๆ อบในเครื่องทำวาฟเฟิล มีให้เลือกทั้งหน้า Fruity, Banoffee และ Chocolate ตบด้วยเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้ว รับรองว่าทั้งเฟรชและแฮปปี้ตลอดทั้งวัน มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

พิกัดที่ 5 : Thames Valley Khao Yai

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

มาถึง "เขาใหญ่" ทั้งทีที่พักก็ต้องยกนิ้วให้ "Thames Valley Khao Yai" กันเลย ทันทีที่ก้าวขาเข้าไปในบริเวณที่พัก เราจะได้เคลิบเคลิ้ม และดื่มดำความรู้สึกเสมือนไปเยือนที่อังกฤษ เดินทางไปไหนก็สะดวกสบาย แถมพนักงานก็คอยต้อนรับและให้บริการด้วยความอบอุ่น จุดถ่ายรูปก็มีเยอะมาก บรรยากาศหมู่บ้านอังกฤษริมน้ำแบบนี้ทำให้เราหายคิดถึงการไปต่างประเทศพอสมควรเลยแหละ

นอกจากนี้ห้องอาหาร "The Castle Restaurant & Tearoom" ก็เป็นอีกพิกัดที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อเย็น หรือจะเป็นช่วงเวลาแห่งสุนทรีย์ยามบ่าย ก็สามารถแจ้งพนักงานให้ยกอาหารมาเสิร์ฟถึงระเบียงห้องพัก เราจะเสพความสุขกับมื้ออร่อยแบบ Private พร้อมใกล้ชิดกับวิวสวนสวยริมระเบียงห้องพักแบบธรรมชาติ

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

ส่วนห้องพักขอแนะนำเป็น "Pool Villa" บ้านพักสไตล์ชนบทของอังกฤษพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาจากความหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของหมู่บ้านแถบ "เทมส์ วัลลีย์" ประเทศอังกฤษ ด้วยระเบียงนั่งเล่น Outdoor เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยสะดวกสบายเป็นของตัวเอง ทำให้การพักผ่อนของในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำที่แสนหวาน

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

สำหรับ "วัลลีย์ เขาใหญ่" ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ เส้นทางขึ้นเขาใหญ่ หากมาจากกรุงเทพฯ ให้มุ่งหน้ามายังสระบุรีแล้วเลี้ยวขวาจนมาถึงบริเวณปากช่อง สังเกตป้ายไปเขาใหญ่ เข้าเส้นถนนธนะรัชต์ ประมาณกิโลเมตรที่ 18 โรงแรมอยู่ทางขวามือ หากใช้ "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" สามารถจองผ่าน "Booking" ก็ได้รับส่วนลด หรือ เครดิตเงินคืน เพิ่มเติมคลิก

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

แท่น แทน แท๊น มาถึงช่วงรีวิวไอเท็มเด็ดที่ใช้ในการถ่ายภาพสำหรับทริปนี้กันแล้ว กล้องถ่ายภาพใช้เป็นรุ่น "Sony A7C" ซึ่งเป็นตัวเดียวกับทริปที่ไปจังหวัด "สงขลา" และโดรน "Mavic Air 2S" ใครที่กำลังมองๆอยู่ หาข้อมูลแล้วไปรูดซื้อกันได้เลย ขอบอกว่ามันดีมากๆ ยิ่งใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" การันตีว่าโปรจึ้งมากคุ้มสุดๆ สามารถเลือกได้ทั้งแบบรูดเต็ม และผ่อนชำระ

1. สายรูดเต็ม : "โปรโมชั่นรูดหมวดไหนก็ได้ Cash Back" รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5% เพียงมียอดใช้จ่ายสะสมตามหมวดที่ร่วมรายการ เพิ่มเติมคลิก นอกจากจะได้คะแนนสะสมแล้ว ยังสามารถทำรายการ "0% สั่งได้ทุกอย่าง" ได้ด้วยนะ (แต่ถ้าทำรายการ 0% สั่งได้ทุกอย่าง จะไม่ได้รับคะแนนสะสม) เพิ่มเติมคลิก

2. สายผ่อน : "ผ่อนกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพ O%*" พร้อมรับเงินเครดิตคืนสูง บอกเลยว่าผ่อนชิลล์สบายมากเว่อร์ เพิ่มเติมคลิก

รีวิวที่เที่ยว ที่พัก คาเฟ่ เขาใหญ่  

และที่สุดของความต๊าชชชชชในการเที่ยวครั้งนี้ต้องนี่เลย "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" บัตรเดียวตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะกิน เที่ยว ช้อป เติมน้ำมัน และอื่นๆอีกมากมาย เพราะมีโปรโมชั่นที่เหมาะสำหรับทุกคนนั่นก็คือ

1. "0% สั่งได้ทุกอย่าง" เวลาที่เรารูดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป และรวมยอดแบ่งชำระเริ่มต้น 3,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถเปลี่ยนเป็นผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือน ได้เลย (ไม่มีดอกเบี้ยเกิดขึ้นสักบาท) เพิ่มเติมคลิก

2. "#คืนทุกครั้งทันทีที่ใช้" รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%* ครอบคลุมแทบทุกหมวดในชีวิต แถมยังสามารถตรวจสอบแทรคกิ้งยอดใช้ที่ร่วมแคมเปญ และยอดเงินคืนที่จะได้รับง่ายๆผ่านแอป UCHOOSE เพิ่มเติมคลิก

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับคู่มือเที่ยว "เขาใหญ่" หวังว่าจะตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนชอบเที่ยว และใครที่ยังไม่มี "บัตรเครดิต" ก็สามารถ "สมัครบัตรเครดิตออนไลน์" ได้เลยแค่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป และขอแนะนำช่องทางใหม่สมัครผ่านแอป UCHOOSE สมัครง่าย อนุมัติไว พร้อมติดตามสถานะผ่านแอปได้เลย แถมช่วงนี้ยังมีโปรแรกเข้าด้วย ที่สำคัญที่สุดเวลาใช้จ่ายก็อย่าลืม "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" บัตรเดียวที่ใช่ของนักช้อปทุกคน แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าน้า บับบายยย

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์