FirstChoice > Lifestyle > เปิดราคาวัคซีนโควิด-19 พร้อมไหมที่จะฉีด?

เปิดราคาวัคซีนโควิด-19 พร้อมไหมที่จะฉีด?

Editor’sPick

21 เม.ย. 2021

1 นาที

เปิดราคาวัคซีนโควิด-19 พร้อมไหมที่จะฉีด?

Editor’sPick

21 เม.ย. 2021

1 นาที

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง นับเป็นระรอกที่ 3 แล้ว ท่ามกลางความหวั่นใจและหวั่นไหวของทุกคน แต่ก็ยังมีข่าวดีให้ได้ลุ้นและอุ่นใจ นั่นคือการมาถึงของวัคซีนโควิด-19 จากภาครัฐที่วัคซีนกำลังทยอยเร่งเดินทางเข้ามา เพื่อบริการฉีดให้กับประชาชนฟรี โดยเริ่มมีการฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทั้งประเทศ จึงเป็นที่มาของวัคซีนทางเลือก เป็นการฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลเอกชน ที่แม้จะไม่ฟรี แต่หลายคนก็ยินดีที่จะจ่าย 

สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อควรรู้ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้นสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากที่นี่เลยค่ะ 6 เรื่องต้องรู้ เตรียมร่างให้พร้อม ก่อนรับวัคซีนต้านโควิด

ราคาวัคซีนโควิด-19 ในต่างประเทศ

แม้รัฐบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าฉีดวัคซีนให้กับประชาชน แต่วัคซีนแต่ละตัว จะมีราคาที่แตกต่างกัน โดยราคาของวัคซีนแต่ละชนิด และแต่ละผู้ผลิต จะมีราคาโดยประมาณ และประสิทธิภาพดังต่อไปนี้


 

โรงพยาบาลเอกชน กับวัคซีนทางเลือก

เพราะความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องจัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการและยังมีความล่าช้า เพื่อช่วยเหลือภาครัฐ โรงพยาบาลเอกชนหลาย ๆ แห่ง จึงได้ดำเนินการติดต่อเพื่อเป็นบริษัทได้รับการขึ้นทะเบียน เป็นบริษัทนำเข้ายาและวัคซีนจาก อย. เพื่อนำเข้าวัคซีนโควิด-19 แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ อย. โดยชนิดของวัคซีนที่จะนำเข้ามาก็มีหลากหลาย ได้แก่

  • Pfizer & Biontech
  • Moderna & NIH
  • Sinopharm
  • Sputnik V
  • Novavax
  • Johnson & Johnson


สำหรับราคาค่าวัคซีน เบื้องต้นเมื่อมาถึงประเทศไทยแล้ว บวกรวมกับค่าขนส่ง ค่าบริการ ต่าง ๆ คาดการณ์ว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท ต่อโดส ซึ่งวัคซีนเกือบทุกตัวยกเว้น Johnson & Johnson ที่รับเพียง 1 โดส ดังนั้นราคาค่าฉีดวัคซีนโควิด จะอยู่ที่ประมาณ 4,000 บาท หากเลือกฉีดกับโรงพยาบาลเอกชน
ถึงหลายคนจะพร้อมจ่าย แต่ก็ยังไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ยังมีกระบวนการ และขั้นตอนในการดำเนินเอกสาร การขออนุมัติ และการจัดหาวัคซีนจากบริษัทผู้ผลิตอีก เพราะทุกประเทศต่างก็ต้องการวัคซีนเพื่อใช้บรรเทาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยกันทั้งนั้น เพิ่มความอุ่นใจด้วยการสมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ เมื่อวัคซีนมา คุณก็พร้อมจ่าย

 

สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์

krungsri firstchoice visa card

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์