FirstChoice > Lifestyle > เคล็ดลับใช้บัตรกดเงินสด ใช้ดี มีแต่ปัง!

เคล็ดลับใช้บัตรกดเงินสด ใช้ดี มีแต่ปัง!

CashFinance

1 ต.ค. 2023

1 นาที

เคล็ดลับใช้บัตรกดเงินสด ใช้ดี มีแต่ปัง!

CashFinance

1 ต.ค. 2023

1 นาที

ทำไมคนใช้จ่ายเป็น ถึงต้องมี"บัตรกดเงินสด"ติดตัว…เพราะประโยชน์ของบัตรกดเงินสด มีมากกว่าที่คิด

เคล็ดลับใช้บัตรกดเงินสด ใช้ดี มีแต่ปัง!

 

1. ฉุกเฉินเมื่อไหร่ บัตรกดเงินสด พร้อมเป็นเงินสำรองให้ทันที

ก็เพราะเรื่องจำเป็นไม่เลือกเวลา ไม่ว่าค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ ค่าซ่อมบ้าน เมื่อมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินสด ก็พร้อมกดได้ หรืออย่างยุคนี้มีฟีเจอร์เงินสดสั่งได้ผ่านแอป พร้อมโอนเข้าบัญชีธนาคารหรือพร้อมเพย์ เลือกเองได้ว่าจะผ่อนจ่ายกี่เดือน

2. ไม่ใช่แค่กดเงินสด แต่ยังผ่อนสินค้าได้ด้วย

ช่วยให้คุณคุมรายจ่าย หรือลำดับความจำเป็นได้ง่าย ๆ สามารถเก็บเงินก้อนไว้ใช้จ่าย แล้วผ่อนสินค้าด้วยบัตรกดเงินสด

รู้หรือไม่ค่ะ บัตรกดเงินสด จะสามารถผ่อนได้ชิลล์กว่าบัตรเครดิตทั่วไป เพราะเป็นการผ่อนผ่านวงเงินสินเชื่อ ที่สามารถทำรายการผ่อน 0% ไร้ดอกเบี้ย สูงสุด 24 เดือน หรือผ่อนยาวนานๆ สูงสุด 36 เดือน ในขณะที่บัตรเครดิตทำรายการสูงสุด ได้แค่ 10 เดือนตามข้อกำหนดทางการเงิน

3. ถ้ายังไม่พร้อมปิดยอดเต็ม ก็สามารถชำระคืนขั้นต่ำได้

ข้อดีเรื่องการจ่ายคืนของบัตรกดเงินสดมีอยู่ว่า เราสามารถจ่ายได้ต่ำกว่าบัตรเครดิตปกติ

ถ้ากดเงินสดผ่านบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ไม่ว่าจะหน้าบัตรไหน ทั้งบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด เราก็จะจ่ายขั้นต่ำเบาๆ ได้เพียงแค่ 5% ยอดเรียกเก็บเรียกมาเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น แบบไม่มียอดกำหนดขั้นต่ำ เหมือนบัตรอื่นๆทั่วไป

ทั้งนี้ ขอแนะนำให้เลือกจ่ายขั้นต่ำ เฉพาะกรณีจำเป็น เช่น ต้องกันเงินไว้จ่ายส่วนสำคัญกว่า พวกค่าเช่าบ้าน ค่าเทอม เพราะถ้าเราเลือกจ่ายขั้นต่ำทุกครั้ง จะส่งผลต่อเครดิตเจ้าของบัตร โดยเฉพาะตอนที่ขอเพิ่มวงเงินด้วยค่ะ

ประโยชน์ของบัตรกดเงินสด มีมากขนาดนี้ แต่ถ้าใช้ไม่ดีคุณก็อาจมีภาระรายเดือนมากเกินไป วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับใช้บัตรกดเงินสดมาฝาก เพราะบัตรนี้ใช้ดีใช้ดี มีแต่ปัง!

1. ใช้แค่ไหน กดมาแค่นั้น

เพราะการกดเงินมาเผื่อไว้ มีแต่จะทำให้คุณต้องจ่ายดอกเบี้ยเสียเปล่า แม้คุณจะมีวงเงินมากมาย แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องกดออกมาให้หมด พยายามคำนวณความจำเป็นก่อนใช้ให้ดีก่อน เพราะหากคุณคืนครบเต็มจำนวนภายในเดือนแรกอัตราดอกเบี้ยต่ำ คุ้มค่ามาก

แถมบอกเลยนะคะว่า บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่ากดเงินสดผ่านบัตรเครดิตทั่วไปด้วยนะคะ ถ้าไม่เชื่อก็ดูที่ตารางนี้เลยค่ะ
 

ทุกยอดกดเงินสด 1 หมื่น บัตรเฟิร์สช้อยส์ช่วยประหยัดได้ 247 บาท

 

2. กดเงินสดผ่านแอปฯ

เพราะการกดเงินสดผ่านบัตรแต่ละที ต้องมีค่าธรรมเนียมเบิกถอนหน้าตู้ครั้งละ 10-40 บาท แต่ถ้าคุณกดเงินสดผ่าน ฟีเจอร์ U CASH ในแอปพลิเคชัน UCHOOSE แล้วล่ะก็ ชีวิตก็สบายและง่ายมากขึ้น เงินสดที่เรากดจะถูกโอนเข้าบัญชีที่เราเลือกไว้ได้เลย แบบไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเบิกถอนหน้าตู้ใดๆ

และที่สำคัญ ถ้าเราเลือกสั่งเงินออนไลน์ด้วยบัตรเฟิร์สช้อยส์ผ่านฟีเจอร์ U CASH แล้วล่ะก็ เราก็จะได้เงินทันที! โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ไปเสี่ยงโควิดที่หน้าตู้  ได้เงินสะดวกกว่าเดิม รับเงินเข้าบัญชีได้ทุกที่ทุกเวลา จะผ่านพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารอื่นที่เราใช้ประจำก็ได้

3. ถามพนักงานทุกครั้งก่อนซื้อ บางทีเลือกผ่อนสินค้า ก็ดีกว่าจ่ายเต็ม

ในวันจำเป็นที่คุณต้องการซื้อสินค้าราคาสูง อย่าเพิ่งใจร้อน ค่อยๆคิดแล้วคิดอีก และอย่าลืมนึกเรื่องนี้ด้วยว่าบัตรกดเงินสดช่วยผ่อนสินค้าได้ แถมยังได้ยาวกว่าบัตรเครดิตซะอีก 
 
ดังนั้นก่อนจะซื้อชิ้นไหน แนะนำให้ถามพนักงานขายทุกครั้งว่ามีบัตรที่เราถือผ่อนได้หรือไม่ ซึ่งหลายๆครั้งจะพบว่า บัตรที่เราถือก็ร่วมโปร 0% แต่แค่ไม่ได้มีป้ายติดที่สินค้านั้นๆ
 
แล้วถ้ายิ่งรู้ว่า สินค้าที่เราจะซื้อมีทั้งโปร 0% แถมมีเงินคืนกลับมาให้ด้วยแล้วล่ะก็ การรูดจ่ายเต็มก็พักไว้ก่อนได้เลย หันมาเก็บเงินก้อนนอนไว้ในบัญชีออมทรัพย์ เพื่อรับดอกเบี้ย แถมยังไว้สำรองใช้ยามฉุกเฉินดีกว่า
 

 

ข้อดีที่ได้เปรียบของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ คือ มีโปรผ่อนสินค้าพร้อมเงินคืนสูงกับแบรนด์ดังๆแทบทุกหมวด แถมผ่อนได้ที่ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าชั้นนำทั่วไปทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม กว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ

4. กดเงินสด เมื่อจำเป็น หรือเพื่อต่อยอดธุรกิจ

ในวันที่ธุรกิจเกิดปัญหาฉุกเฉิน บัตรกดเงินสดช่วยได้ดีกว่าบัตรเครดิตทั่วไป เพราะบัตรนี้จะไม่คิดค่าธรรมเนียมเบิกถอนเงินสดล่วงหน้า 3% และไม่เก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ถ้าในกรณีที่คุณจ่ายคืนครบในระยะเวลาที่ปลอดภัย เบื้องต้นขอแนะนำให้ภายใน 90-120 วัน บัตรนี้จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายให้คุณได้มากกว่ากดเงินสดผ่านบัตรเครดิตแน่นอน 
 
ยิ่งถ้าใช้บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์แล้วล่ะก็ ก็หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกินพวกค่าปิดยอดก่อนกำหนดได้เลย เพราะกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เข้าใจว่าทุกค่าใช้จ่ายของคุณเป็นเรื่องจำเป็น และต้องการเป็นผู้ช่วยทางการเงินที่ทำให้คุณมีจุดเริ่มต้นเครดิตที่ดี ถ้าต้องการปิดยอดตอนไหนก็ทำได้เลย …ไม่มีชาร์จเพิ่มทีหลัง เหมือนบัตรเครดิตทั่วไป

 

5. จ่ายให้ตรงตามนัด

เพื่อรักษาเครดิตความน่าเชื่อถือของการเป็นลูกค้าของสถาบันการเงิน การจ่ายค่าบัตรให้ตรงตามนัดสำคัญมาก และการผิดนัดชำระ อาจจะทำให้คุณต้องเสียดอกเบี้ย และค่าติดตามทวงถามเพิ่ม
 
อย่าคิดว่า เครดิตทางการเงินเป็นเรื่องไม่สำคัญนะคะ ยิ่งเราต้องการทำธุรกรรมทางการเงินมากเท่าไหร่ เครดิตทางการเงินที่ดี จะส่งผลให้เราสามารถกู้ หรือทำธุรกรรมกับธนาคารหรือแบรนด์อื่นๆ ได้ผ่านฉลุย ไม่มีเรื่องปัญหาการปลดสถานะติดเครดิตบูโรให้กวนใจเลยค่ะ
 
มาร่วมสร้างเครดิตการเงินที่ดีกับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์  เราพร้อมดูแลสุขภาพเครดิตทางการเงินของคุณ บนแอปพลิเคชัน UCHOOSE คุณจะสามารถเช็คสถานะสุขภาพการเงินได้ผ่าน บริการ Credit Health และจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปเมื่อมีการใช้จ่ายสูงกับบริการ Spending Alert

ใครที่สนใจอยากมีบัตรกดเงินสดเฟิร์สช้อยส์ซักใบ แนะนำให้คลิกไปดูข้อมูลเต็มๆกันที่นี่ https://firstchoice.co.th/lead-register-card/cash-card
 
บัตรกดเงินสด ไม่ได้มีไว้เพื่อสร้างหนี้ แต่คือตัวช่วยในการบริหารการใช้เงิน เพื่ออนาคตการเงินที่ดี By กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์

 

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์