FirstChoice > Lifestyle > 6 เคล็ดลับเลือกบัตรเครดิตให้คุ้ม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และให้คุณได้มากกว่าไม่มีค่าธรรมเนียม

6 เคล็ดลับเลือกบัตรเครดิตให้คุ้ม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และให้คุณได้มากกว่าไม่มีค่าธรรมเนียม

CashFinance

18 ก.พ. 2023

5 นาที

6 เคล็ดลับเลือกบัตรเครดิตให้คุ้ม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และให้คุณได้มากกว่าไม่มีค่าธรรมเนียม

CashFinance

18 ก.พ. 2023

5 นาที

มีใครบ้างที่ติดกับดักการสมัครบัตรเครดิต ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี โดยที่ไม่ได้พิจารณาโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษอื่น ๆ ประกอบการตัดสินใจ หากคุณเป็นหนึ่งในนั้นให้อ่านบทความนี้ก่อนตัดสินใจ

1. เลือกบัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ของเรา

ก่อนที่จะเลือกสมัครบัตรเครดิต แบบไม่มีค่าธรรมเนียมเพราะคิดว่าคุ้มค่า ลองดูไลฟ์สไตล์ของเราก่อนว่าเป็นอย่างไร โดยพิจารณาจากสัดส่วนการใช้จ่ายในแต่ละเดือนว่าเราใช้จ่ายไปกับเรื่องอะไรมากกว่ากัน จากนั้นค่อยลองพุ่งเป้าไปที่บัตรเครดิตแบบไม่มีค่าธรรมเนียม ที่มีโปรโมชันร่วมกับร้านค้าที่เราชอบซื้อ หรือกิจกรรมที่เราชอบทำ ไม่ว่าจะเป็นการรับเครดิตเงินคืน ส่วนลดพิเศษ หรือการสะสมคะแนน ซึ่งเมื่อรวมกันในแต่ละปีแล้ว เราจะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก

บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า นอกจากไม่มีค่าธรรมเนียมแล้ว ให้สิทธิประโยชน์จากร้านค้าชั้นนำในทุกหมวด ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น

นอกจากนี้ยังได้มีสิทธิพิเศษในหมวดอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงการได้รับส่วนลดพิเศษและเครดิตเงินคืน จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อเปรียบเทียบกับบัตรเครดิตอื่น ๆ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

หมายเหตุ : โปรโมชั่นต่างๆ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นที่มีในเดือนนั้นๆ

2. เลือกบัตรเครดิตที่มีผ่อน 0%

ข้อดีของการผ่อนสินค้าแบบ 0% คือ เราไม่ต้องนำเงินก้อนไปจ่าย และสามารถนำเงินก้อนดังกล่าวไปซื้อกองทุน ฝากธนาคาร หรือลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ ดังนั้น สำหรับคนที่มีวินัยด้านการเงิน ผ่อนชำระตรงเวลาก็จะได้ผลประโยชน์เรื่องการผ่อนชำระไปแบบเต็ม ๆ

บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า ให้คุณมากกว่าแค่ผ่อน 0% ด้วยการให้เครดิตเงินคืน ไม่ว่าจะเป็นแบ่งจ่ายค่าเบี้ยประกันภัย 0% สูงสุด 10 เดือน เฉพาะบริษัทประกันภัยที่ร่วมรายการ  สำหรับประกันประเภทอื่นๆ ก็ยังสามารถใช้โปรโมชั่นชำระค่าเบี้ยประกัน ได้ทั้งเงินคืน พอยท์ และเปลี่ยนพอยท์เป็นเงินคืน แทนได้ 

หรือจะเป็นการผ่อนชำระสินค้าไอที คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้า และของตกแต่งบ้าน โดยการใช้ฟีเจอร์ อภิสิทธิ์เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตเป็นยอด แบ่งชำระรายเดือน 0% นาน 3 เดือน  เรียกว่าเป็นบัตรเครดิตที่มีโปรโมชันที่คุ้มกว่าบัตรอื่น ๆ แถมยังไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีปีแรกอีกด้วย  

หมายเหตุ : โปรโมชั่นต่างๆ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นที่มีในเดือนนั้นๆ สามารถติดตามโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่นี่ คลิก

3. มีเครดิตเงินคืนให้ทุกครั้งที่จับจ่าย

ในทุกวันเราจะต้องจับจ่ายซื้อของอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของกินของใช้ จ่ายค่าอาหารในร้านอาหารต่าง ๆ การซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เติมน้ำมัน การซื้อเสื้อผ้า  และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น หากว่าเราเลือกใช้บัตรเครดิตที่สะสมยอดค่าใช้จ่ายเพื่อนำไปใช้เป็นเครดิตเงินคืนได้ ก็จะเหมือนเราได้รับส่วนลดสองต่อจากร้านค้าที่ร่วมรายการ

บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า ให้เครดิตเงินคืนทุกยอดการใช้จ่ายสูงสุด 5% ครอบคลุมทุกหมวดสินค้าในชีวิตประจำวัน เช่น ช้อปมือถือ อุปกรณ์ไอที Gadget ช้อปออนไลน์ ช้อปห้างสรรพสินค้า ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ศูนย์บริการรถยนต์ ผ่อนยาง โรงพยาบาล สุขภาพ และอีกมากมาย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ยังสามารถสะสมคะแนนเป็นส่วนลด เครดิตเงินคืน หรือส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้ผ่านแอป UCHOOSE

4. มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายและสะดวกสบาย

นอกจากเรื่องที่กล่าวมาแล้ว ช่องทางการชำระยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในแต่ละเดือนก็มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องการสมัครบัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีเลย เพราะหากว่าเราจ่ายเงินช้ากว่ากำหนด จะทำให้เราต้องเสียเงินค่าดอกเบี้ยและค่าปรับเพิ่มขึ้นเราจึงควรจะเลือกบัตรเครดิตที่มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย และไม่มีค่าธรรมเนียมในการชำระ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป 

บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า เปิดช่องทางให้ชำระค่าบัตรเครดิตแบบไม่มีค่าธรรมเนียมในหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะผ่านช่องทางของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เคาน์เตอร์ธนาคาร เครื่องเอทีเอ็ม และผ่านแอปพลิเคชัน Krungsri Mobile และฟีเจอร์ UPAY ในแอป UCHOOSE ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ที่ถือบัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์สามารถชำระค่าบัตรเครดิตผ่าน Mobile Banking แบบไม่มีค่าธรรมเนียม สะดวกสบาย ปลอดภัย ไร้สัมผัส ไม่ต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติม หรือหักบัญชีของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต และธนาคารยูโอบี

สำหรับช่องทางอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ชำระเงินหรือเคาน์เตอร์ธนาคารก็สามารถชำระได้ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการใช้บริการเล็กน้อย

5. บัตรเครดิตที่ดี ไม่ใช่แค่ไม่มีค่าธรรมเนียม

แม้ว่าการเลือกใช้บัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีจะช่วยให้เราลดค่าใช้จ่าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว บัตรเครดิตไม่ว่าจะธนาคารใด หากว่าเรามียอดค่าใช้จ่ายสะสมถึงเกณฑ์ที่กำหนดก็จะสามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้เช่นกัน
บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีในปีแรกที่สมัครใช้บริการ และหากว่ามียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปต่อปี สามารถขอยกเว้นให้ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีได้เช่นกัน

6. เคล็ดไม่ลับในการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด

บัตรเครดิตหากว่ารู้จักใช้จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะหากว่าเราชำระยอดเงินตามกำหนดและเต็มจำนวน เพราะในทุก ๆ เดือน เรามียอดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อของภายในบ้าน ค่าน้ำประปา ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าประกันต่าง ๆ หากว่าเราเลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิพิเศษที่เหมาะสมกับการใช้จ่าย จะช่วยให้เราได้ส่วนลดและแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ข้อสำคัญอีกประการหนึ่งคือ เราไม่ควรมีบัตรเครดิตหลายใบจนเกินไป ถึงแม้จะไม่มีค่าธรรมเนียมก็ตาม แต่ควรจะเลือกบัตรเดียวที่คุ้มค่า และมีสิทธิประโยชน์ครอบคลุมทุกการจับจ่าย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถบริหารการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิต ที่เต็มไปด้วยสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ไม่ใช่มีดีแค่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์สามารถช่วยให้คุณประหยัดหลายต่อ ไม่ว่าจะเป็นการได้รับส่วนลดและเครดิตเงินคืนจากร้านค้าชั้นนำ การสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของกำนัล การได้รับเครดิตเงินคืนทุกยอดการใช้จ่าย รวมถึงการผ่อนชำระสินค้าได้หลากหลายหมวด บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ช้อยส์เดียวที่ให้คุณมากกว่าใคร

 
 

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง

#เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่กับทุกไลฟ์สไตล์ที่ใช่ รูดบัตรเครดิตช้อปรับแคชแบ็คสุดปังสูงสุด 5%*

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์