FirstChoice > Lifestyle > How to 4 สไตล์จ่ายบัตรเครดิต สะดวกแบบนี้ จะได้ผลลัพธ์แบบไหน?

How to 4 สไตล์จ่ายบัตรเครดิต สะดวกแบบนี้ จะได้ผลลัพธ์แบบไหน?

CashFinance

15 ต.ค. 2023

1 นาที

How to 4 สไตล์จ่ายบัตรเครดิต สะดวกแบบนี้ จะได้ผลลัพธ์แบบไหน?

CashFinance

15 ต.ค. 2023

1 นาที

 

1. สไตล์จ่ายแล้วจบ รูดเท่าไหร่จ่ายเท่านั้น

ขอมอบมงยืนโบกธงให้คนนี้!! คุณคือลูกค้าชั้นดี ผู้ที่จะได้รับประโยชน์จากบัตรเครดิตโดยที่ไม่ต้องเป็นหนี้เพิ่มเพราะการรูดเท่าไหร่ก็จ่ายเต็มจำนวนเท่านั้น ตามเวลาที่กำหนด หรืออยู่ในระยะปลอดหนี้ จะไม่ทำให้คุณมีหนี้สินค้าง แถมได้แต้มสะสม ได้ cashback เก็บไว้ใช้แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยอะไรเลย เหมือนว่าธนาคารแค่ออกเงินให้เราไปใช้ก่อน เจ๋งสุด!!

 

2. สไตล์จ่ายเต็ม แต่ไม่ตรง

การจ่ายบัตรเครดิตไม่ตรงเวลา ถือว่าคุณผิดสัญญาชำระหนี้แบบนี้จะต้องจ่ายดอกเบี้ยผิดนัดชำระ ซึ่งอาจจะสูงถึง 16% สำหรับบัตรเครดิต และ 25% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล

และเดือนต่อไปยังจะถูกเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการติดตามทวงถามหนี้เพิ่มเติม และหากคุณจ่ายบัตรเครดิตช้า ค้างชำระเกิน 90 วัน หรือ 3 งวดติดต่อกัน โอกาสขอสินเชื่อหรือทำบัตรเครดิตใหม่ ก็อาจจะยากขึ้นไปด้วย

 

3. สไตล์จ่ายตรง แต่จ่ายขั้นต่ำ

การจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ จ่ายตรงตามนัด แต่ดั๊นนนนไม่ครบยอด แบบนี้ถูกคิดดอกเบี้ยแน่นอน นับตั้งแต่วันแรกที่เรารูดบัตรเครดิต ดอกเบี้ยจะมีมาตลอด 2 ยอดจนกว่าคุณจะชำระยอดค้างทั้งหมด ยอดที่หนึ่ง ก็คือยอดที่คำนวณราคาสินค้าที่เรารูดไป ยอดที่สองก็คำนวณจากเงินต้นคงเหลือหลังจ่ายขั้นต่ำอีกที ใครที่ถนัดสไตล์นี้แนะนำว่าอย่าทำบ่อย อย่าบ่อยให้ค้างนาน เพราะดอกเบี้ยบานปลายแน่นอน

 

4. สไตล์ Move on เป็นวงกลม กดเงินสดบัตรนั้น มาจ่ายบัตรเครดิตใบนี้

หลายคนนอกจากมูฟออนเรื่องความรักไม่ได้ ยังจะจ่ายค่าบัตรเครดิต แบบ Move on เป็นวงกลมไปอีก!! เราอยากจะบอกว่าสไตล์นี้ไม่แนะนำอย่างยิ่ง เพราะอาจยิ่งทำให้ยอดบานปลาย อย่าลืมว่าดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดนั้นสูงกว่า และจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าคุณจะไม่กลับไปจ่ายหนี้บัตรกดเงินสดแบบขั้นต่ำ แนะนำว่าลองเจรจากับเจ้าหน้าที่ธนาคารดูก่อนดีกว่า

บัตรเครดิต จะมีประโยชน์โทษสำคัญเลย ก็อยู่ที่สไตล์การใช้จ่ายของคุณ นอกจากรู้วิธีรูดแบบไม่เพิ่มหนี้ ยังควรต้องรู้วิธีใช้สิทธิพิเศษของบัตรเครดิตอีกด้วย ไม่ว่าจะการใช้แต้มบัตรเครดิต ผ่อน 0% และ cashback การรับเครดิตเงินคืน ความต๊าชของสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้บัตรได้สนุกขึ้น จ่ายสบายแบบคุ้มค่า โดยเฉพาะใช้บัตรเครดิตผ่านแอป UCHOOSE ง่ายที่สุด!! รวมโปรปังแบรนด์ดัง เช็กยอด เช็กแต้ม เช็ก cashback แบบเรียลไทม์เองได้ สมัครบัตรใหม่ง่ายไม่ต้องไปธนาคาร
 
ส่งท้าย
ช่วงที่ยังจ่ายไม่ไหว อาจเลือกชำระขั้นต่ำไปก่อน เพื่อรักษาประวัติ ไม่ให้เสีย 
แต่เมื่อมีกำลังชำระมากขึ้น  เฟิร์สช้อยส์ขอแนะนำให้ชำระตามกำลังมากขึ้น  มากกว่าขั้นต่ำ เงินต้นจะได้ยิ่งลดลง  ดอกเบี้ยก็จะยิ่งลดลงตามไปด้วย เพื่ออิสระทางการเงินของคุณลูกค้าเอง  
เฟิร์สช้อยส์ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ


สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้ที่นี่

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์