FirstChoice > Lifestyle > ไม่ควรพลาด! 5 คาเฟ่ในกรุงเทพฯธีมคริสต์มาส ปี 2023 ปลายปีนี้ต้องไปโดน

พลาดไม่ได้!! รวมพิกัดจุดเช็คอินคาเฟ่ในกรุงเทพฯ ธีมคริสต์มาส ปี 2023 สวยเหมือนอยู่ต่างประเทศ

Dining

24 พ.ย. 2023

3 นาที

พลาดไม่ได้!! รวมพิกัดจุดเช็คอินคาเฟ่ในกรุงเทพฯ ธีมคริสต์มาส ปี 2023 สวยเหมือนอยู่ต่างประเทศ

Dining

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

เวลาช่างผ่านไปไวเหลือเกิน รู้ตัวอีกทีก็เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2023 กันแล้ว กลิ่นอายบรรยากาศการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เตรียมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2567 เป็นช่วงเวลาที่ใครหลายคนต่างชอบกันเป็นที่สุด เหมือนเราได้ทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน รอบนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup จะพาทุกคนไปฮีลใจตัวเองด้วยการออกไปเอ็นจอยกับเพื่อน หรือคนที่รัก ที่ "คาเฟ่ธีมคริสต์มาส" ในกรุงเทพฯ มีเวลาแค่วันเดียวก็ไปได้ ถ้าพร้อมแล้ว CF ชุด และพร็อพสุดชิค ออกไปลุยด้วยกันเลยยย

พิกัดที่ 1 : B-Story Garden Café & Restaurants

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

ใครที่คิดถึงการเดินทางไปต่างประเทศ มาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน "B-Story Garden Café & Restaurants" คาเฟ่สไตล์ยุโรปเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา จำลองบรรยากาศเหมือนเราได้บินลัดฟ้าไปประเทศอังกฤษกันเลย โดยทางร้านได้ตกแต่งแบบจัดเต็มมาก ทั้งหิมะตกโปรยปรายท่ามกลางป่าสน ซานต้า สโนว์แมน และไอเท็มคริสต์มาสอีกมากมาย ทำให้ฟีลลิ่งฤดูหนาวนี้ดูสนุกขึ้นไปอีก มุมถ่ายรูปก็มีเยอะมาก รับรองว่าได้รูปกลับไปแบบไม่ซ้ำแน่นอน

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

ภายในของคาเฟ่เป็น "Glass House" เรือนกระจกสูงโปร่งมองเห็นทัศนียภาพด้านนอก ตกแต่งหรูหรา ถ่ายยังไงก็สวยอะบอกเลย แต่ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่สถานที่สวยเท่านั้นนะ อาหารก็อร่อยมาก แถมราคาก็ไม่แพงเลย ที่พลาดไม่ได้ต้องเมนูของหวาน เครื่องดื่ม ดีจนต้องยกนิ้วให้ และจะบอกว่ามาที่นี่กี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยสักครั้ง เพราะการตกแต่งจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในแต่ละ Season ส่วนธีมคริสมาสต์ทางร้านจะจัดถึงกลางเดือนมกราคม ใครที่ยังไม่รู้ว่าปลายปีนี้จะไปฉลองที่ไหน นี่คืออีกหนึ่งช้อยส์ที่ดีเลยหล่ะ

ที่ตั้ง : ซ.ประดิษฐ์มนูธรรม 23 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
จุดสังเกต : ร้านอยู่ซ.ประดิษฐ์มนูธรรม 23 สามารถเข้าทางซ.ประดิษฐ์มนูธรรม 25 ก็ได้
เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 23.00 น.
โทร : +66 (0) 83 751 1137
Google Map : https://goo.gl/maps/wi4yrxbiT8JgScwc9

พิกัดที่ 2 : Chuanpisamai Café

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

"ชวนพิสมัย คาเฟ่" คาเฟ่ในบ้านไม้สีขาวสไตล์วินเทจ-ยูโรเปียน ถูกตกแต่งให้เข้ากับ "Christmas Festival" ช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดที่ทุกคนต่างรอคอย ภายในร้านได้เนรมิตบรรยากาศให้เต็มไปด้วยอุ่นไอของเทศกาลเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็นกล่องของขวัญ พร็อพ และของสะสมแนววินเทจ ลูกไม้ ตุ๊กตา ผีเสื้อ และอื่นๆเยอะมาก เรียกได้ว่าสวยจัดเต็มทุกมุม เสมือนเราได้อยู่ในบ้านของตัวเอง มองมุมไหนก็อบอุ่นหัวใจทุกครั้ง


รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

พอก้าวเท้าเข้าไปในร้านก็คือดี ร้านสวยมาก บรรยากาศน่ารักแบบสุดๆ มีมุมถ่ายรูปทั้งโซน indoor และ outdoor รับรองว่าถูกใจ "Café Hopper" อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องเมนูขนมและเครื่องดื่มก็มีให้เราได้เลือกหลากหลายเมนู โดยทางร้านพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบมาก นอกจากหน้าตาน่ากินแล้วรสชาติก็อร่อยด้วย ยิ่งจิบคู่กับชาหรือเครื่องดื่มร้อนๆก็เข้ากับอากาศหนาวช่วงนี้แบบสุดๆไปเลย

ที่ตั้ง : 179 ซอยเจริญพร 1 ซ. พหลโยธิน 11 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
จุดสังเกต : ร้านอยู่สุดซอย สามารถเดินทางโดย BTS ลงสถานีอารีย์ ทางออกที่ 3 หรือ BTS สถานีสะพานควาย และต่อรถโดยสารมาที่ร้านได้เลย
เวลาทำการ : วันอังคาร - วันพฤหัสบดี เวลา 10.00 - 18.00 น. และ วันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
โทร : +66 (0) 95 554 0638
Google Map : https://goo.gl/maps/rDEf29pVT4TfwZNP7

พิกัดที่ 3 : Shabbu Chic Club

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

เหล่าทาสแมวต้องศิโรราบ "Shabby Chic Club" คาเฟ่สุดชิคสไตล์วินเทจ จุดนับพบของสาวกที่คลั่งไคล้โลลิต้า ตุ๊กตา แมว งานฝีมือ การทำสวน การถ่ายรูป และเสียงดนตรี เสน่ห์ของที่นี่คือการตกแต่งด้วยของใช้ DIY การใช้โทนสีพาสเทล หรือ คุมโทนด้วยสีขาวเป็นหลักทำให้รู้สึกอบอุ่น ละมุน สบายตา และยังแฝงกลิ่นอายของวิถีชีวิตของท้องถิ่นไว้ด้วย

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

ซึ่งปีนี้ก็ได้ตกแต่งเป็นธีม "White Christmas" เน้นโทนสีขาวทองเป็นหลักทั่วทั้งร้าน ส่วนในเรื่องของขนมและเครื่องดื่มก็อร่อย ราคาไม่แพง โดยชั้น 1 จะเป็นโซนคาเฟ่ มีมุมขายของที่ระลึก ส่วนชั้น 2 และ 3 จะเป็นสตูดิโอให้เช่าถ่ายภาพ จัดปาร์ตี้ และ Workshop ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ที่เห็นแล้วใจละลายก็ต้องเป็นน้องแมวนี่แหละ ขี้อ้อนสุดๆ น่ารักจนใจหวั่นไหวจนอยากจะอุ้มกลับบ้านไปนอนกอดเลย

ที่ตั้ง : 599/37 บ้านกลางกรุงรัชวิภา ถ.รัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
จุดสังเกต : ขับรถเข้ามาในหมู่บ้านกลางกรุงรัชวิภา
เวลาทำการ : วันศุกร์ - วันจันทร์ เวลา 10.00 - 18.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร - วันพฤหัสบดี)
โทร : +66 (0) 86 616 2622
Google Map : https://goo.gl/maps/VQiA26pKtGbcpdrB8

พิกัดที่ 4 : Unbirthday Café

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

อ๋อยยยยที่นี่คือดีมากกกกกก "Unbirthday Café" คาเฟ่สไตล์มินิมอลเกาหลีรอบนี้ก็เสกธีม "Winter Holiday Village" มาให้ทุกคนได้ไปเยือนกันเลยสิค่าาา ภายในร้านจะเน้นโทนสีขาวน้ำตาล แซมด้วยต้นคริสต์มาสสีเขียวเข้มๆ ตัดด้วยริบบิ้นแดง พร้อมกล่องของขวัญแบบน่ารักๆ Mood & Tone ร้านคือดี ทั้งแสงไฟ บรรยากาศ ให้ความรู้สึกเหมือนหมู่บ้านที่กำลังฉลองคริสมาสต์อิ่มเอมไปด้วยบรรยากาศของความสุข

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

นอกจากนี้ของดีของเด็ดที่ไม่อยากให้พลาด คือ เมนูเครื่องดื่มและขนมที่ทางร้านตั้งใจรังสรรค์ให้เข้ากับช่วงคริสมาสต์ เพื่อให้ทุกคนได้ฉลองเทศกาลนี้อย่างมีความสุข รสชาติก็อร่อยละมุน เป็นความสุขเล็กๆที่เยียวยาจิตใจในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี ทุกอย่างเพอร์เฟ็คขนาดนี้ ขอบอกว่าสายถ่ายรูปไม่ควรพลาดนะ

ที่ตั้ง : 2c มาเปงเส็ง อพาร์ทเม้นท์ 14 ซ. สุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
จุดสังเกต : BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ ทางออกประตูที่ 1 เข้าซอยสุขุมวิท 31 (ร้านอยู่ชั้น 2 ของอพาร์ทเม้นต์มาเป็งเส็ง)
เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 09.00 - 19.00 น.
โทร : +66 (0) 85 145 3181
Google Map : https://goo.gl/maps/e37KsaNdW7cy5xzX6

พิกัดที่ 5 : Chocolate Ville

รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

คริสต์มาส​นี้ไป "หมู่บ้านชอคโกแลตวิลล์" กันเถอะ ร้านอาหารธีมพาร์คแห่งแรกในกรุงเทพ ซึ่งในปีนี้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะฟีลลิ่งพาสเทลหวานๆ เห็นแล้วอยากจะหยิบสเวตเตอร์ไปใส่ รวมถึงการตกแต่งที่ชวนให้คิดถึง "Universal Studio" มุมถ่ายรูปไม่ต้องพูดถึงมีเยอะมาก แต่ขอแนะนำ 6 จุดคุณภาพ ที่ถ่ายมุมไหนก็ปังทุกจุด

1. Main Square : ลานที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ มีฉากหลังเป็นบ้านสีพาสเทล
2. The Lagoon : สะพานเชื่อมรักที่ใหญ่ที่สุดของหมู่บ้าน
3. Waterfall cafe : บ้านหลังใหญ่สุดอบอุ่นติดน้ำตก ถ่ายรูปเล่นด้านหน้าเสร็จแล้ว เดินไปชมน้ำตกต่อได้
4. House of Lights : บ้านแห่งแสงไฟสุดปัง ส่องแสงระยิบระยับยามค่ำคืน
5. Lighthouse : ประภาคารสีแดงพร้อมคุณลุงแซนต้าบนปล่องไฟ
6. Snowman : ยักษ์ ตุ๊กตาหิมะขนาดมหึมาตั้งเด่นอยู่บนบ้าน Homestead

AW-Christmas-cafe-Lazycoup-1221_Social-40.jpg  

เดินไปทางไหนก็แฮปปี้ทุกจุด บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเพียบ รู้สึกว่าเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก นี่แหละคือช่วงเซฟโซนที่ดีที่สุด ในช่วงค่ำๆ ก็จะมีการปล่อยหิมะออกมาให้ได้สัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็น ส่วนเรื่องอาหารก็ไม่ต้องพูดถึงที่นี่เขาเลื่องชื่ออยู่แล้ว อร่อยเริ่ดทุกเมนู ใครที่ได้มาในช่วงปลายปีนี้คงเป็นช่วงเดอะเบสแห่งความทรงจำที่ดีแน่นอน

ที่ตั้ง : 23, 1-16 ถ.ประเสริฐมนูญกิจ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230
จุดสังเกต : สามารถเดินทางจากถนนเกษตร-นวมินทร์ (จากม.เกษตร) ตรงไปสุดทาง หรือ MRT ลาดพร้าวแล้วต่อรถแท็กซี่
เวลาทำการ : วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 15.00 - 22.00 น. และ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 14.00 - 22.00 น.
โทร : +66 (0) 81 921 2016 , +66 (0) 83 077 3738
Google Map : https://goo.gl/maps/iPd4jdQbfQw8MDnf7


รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

ขึ้นแท่นเป็นลูกรักคนโปรด พาไปด้วยทุกทริปสำหรับไอเท็มลับที่ใช้ในการถ่ายภาพยังคงอยู่กับ "Sony A7C" กล้อง Full Frame Mirrorless มาคู่กับเลนส์ 2 ตัว คือ 12 - 24 mm และ 50 mm 1.2 เพื่อให้เราสามารถเก็บภาพกว้างๆ และถ่ายภาพ Portrait ได้แบบสวยงามจนตะลึงเลย ที่สำคัญเจ้ากล้องตัวนี้ยังมีขนาดเล็ก เบา กระทัดรัด พกพาได้สะดวก เรียกได้ว่าพกตัวเดียวครบจบทุกสิ่ง ยิ่งใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" การันตีว่าคุ้มสุดๆ สามารถเลือกได้ทั้งแบบรูดเต็ม และผ่อนชำระ

1. สายรูดเต็ม : "โปรโมชั่นรูดหมวดไหนก็ได้ Cash Back" รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5% เพียงมียอดใช้จ่ายสะสมตามหมวดที่ร่วมรายการ เพิ่มเติมคลิก นอกจากจะได้คะแนนสะสมแล้ว ยังสามารถทำรายการ "0% สั่งได้ทุกอย่าง" ได้ด้วยนะ (แต่ถ้าทำรายการ 0% สั่งได้ทุกอย่าง จะไม่ได้รับคะแนนสะสม) เพิ่มเติมคลิก

2. สายผ่อน : "ผ่อนกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพ O%*" พร้อมรับเงินเครดิตคืนสูง บอกเลยว่าผ่อนชิลล์สบายมากเว่อร์ เพิ่มเติมคลิก


รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

แน่นอนว่าช่วงปลายปีแบบนี้ หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญไปฝากคนที่รักอยู่แน่ๆ ถ้าไม่อยากออกจากบ้านก็สามารถ "ช้อปออนไลน์" ผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" ได้เหมือนกัน เลือกได้ทุกหมวดเลยไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง สกินแคร์ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน ของใช้ต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย ได้คุ้มหลายต่อ ทั้ง "แคชแบ็คสูงสุด 5%*" เอาคะแนนไปแลกเป็นเงินคืน แถมยังได้คะแนนสะสมกลับมาด้วย และหมดกังวลเรื่องรายจ่ายก้อนใหญ่ "0% สั่งได้ทุกอย่าง" เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตเป็นผ่อน 0% นาน 3 เดือน บนแอป UCHOOSE (ทำรายการ 0% สั่งได้ทุกอย่าง จะไม่ได้รับคะแนนสะสม) เพิ่มเติมคลิก


รีวิวคาเฟ่ธีมคริสต์มาส  

เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายก็ขอแอบขายของนิสนุง "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" บัตรเครดิตสำหรับคนยุคใหม่ ที่ช่วยให้เราไปเที่ยวได้อย่างอุ่นใจ นอกจากจะเอ็นจอยแบบเต็มที่แล้ว ยังเป็นตัวช่วยเซฟความประหยัด และได้เงินคืนกลับมา ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์สุดๆไม่ว่าจะเป็นกิน เที่ยว ช้อป เติมน้ำมัน และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญขอแนะนำโปรโมชั่นและฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับทุกคนนั่นก็คือ

1. "0% สั่งได้ทุกอย่าง" เวลาที่เรารูดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรขั้นต่ำ 500 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป และรวมยอดแบ่งชำระเริ่มต้น 3,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถเปลี่ยนเป็นผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือน ได้เลย (ไม่มีดอกเบี้ยเกิดขึ้นสักบาท) เพิ่มเติมคลิก

2. "#คืนทุกครั้งทันทีที่ใช้" รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%* ครอบคลุมแทบทุกหมวดในชีวิต แถมยังสามารถตรวจสอบแทรคกิ้งยอดใช้ที่ร่วมแคมเปญ และยอดเงินคืนที่จะได้รับง่ายๆผ่านแอป UCHOOSE เพิ่มเติมคลิก

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ "5 คาเฟ่ธีมคริสต์มาส" ที่กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup ตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคนได้ไปเที่ยวกันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีนี้ หวังว่าจะถูกใจหลายคนไม่มากก็น้อย และสุดท้ายอย่าลืมดูแลตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือทุกครั้งเวลาออกจากบ้านด้วยนะ และการเที่ยวครั้งนี้จะสนุกมากยิ่งขึ้นเมื่อพก "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" จะใช้จ่ายหมวดไหนก็คุ้มแทบทุกหมวดในชีวิต ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตร ก็อย่าลืมไป "สมัครบัตรเครดิตออนไลน์" กันนะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แล้วเจอกันใหม่ในทริปหน้าน้าาา


สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้ที่นี่

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์