FirstChoice > Lifestyle > 6 แอป ช่วยออมเงิน ฉบับมือใหม่ เพิ่งเริ่มออม

6 แอป ช่วยออมเงิน ฉบับมือใหม่ เพิ่งเริ่มออม

CashFinance

6 พ.ย. 2023

3 นาที

6 แอป ช่วยออมเงิน ฉบับมือใหม่ เพิ่งเริ่มออม

CashFinance

6 พ.ย. 2023

3 นาที

เคยถามตัวเองตั้งหลายที ทำไมเราถึงเก็บเงินไม่ได้สักที จนตอนนี้เพื่อน ๆ ต่างก็มีเงินเก็บจนซื้อบ้าน ซื้อรถคันที่สองกันได้แล้ว ถ้าหากว่าการเก็บเงิน เป็นเรื่องยากเกินไปสำหรับคุณ อาจถึงเวลาต้องหาแผนสำรองในการออมเงินแล้วละ ลองตัวช่วย 6 แอปพลิเคชันเพื่อคนอยากเก็บเงิน นี้ดูซิ รับรองคุณได้มีเงินเหลือเก็บแน่นอน!

1. Money Lover: Expense Tracker : ผู้จัดการส่วนตัวเรื่องการเงิน

Money Saving App

แอปช่วยออมที่ให้โหลดได้ฟรี พร้อมช่วยเปลี่ยนให้การจัดการเรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ไม่เสียเวลาอีกต่อไป คุณสมบัติเด่นของแอปนี้ที่ต้องยกให้เลยคือ สามารถจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน รวมไปถึงใบเสร็จที่ต้องชำระ และยังเพิ่มความฉลาดด้วยการจัดทำงบประมาณค่าใช้จ่ายให้คุณได้ด้วย โดยประเมินจากประวัติการใช้จ่ายที่ผ่านมาของคุณนั่นเอง ที่สำคัญคือ Money Lover สามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารต่าง ๆ ได้ ช่วยให้คุณสามารถควบคุมและบริหารเงินในบัญชีได้ดีขึ้นด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : Android และ iOS

2. Weple Money : ผู้ช่วยออมคนเก่ง

Weple Money

อีกหนึ่งแอปช่วยออมที่ให้ดาวน์โหลดได้ฟรี สัญลักษณ์รูปหมูออมสินเป็นเหมือนผู้ช่วยจัดการข้อมูลค่าใช้จ่ายทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน และสรุปเก็บเงินและข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นไว้ในแอปเดียว คล้าย ๆ ออแกไนเซอร์ ที่สำคัญคือใช้งานง่าย แบ่งเป็นหมวดหมู่ พร้อมมีวิเคราะห์สรุปรายจ่ายเป็นกราฟแสดงผลให้ดูด้วย ล้ำไปอีก

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : Android และ iOS

3. Piggipo : ตัวช่วยจัดการค่าใช้จ่าย

Piggipo

ถ้าคิดว่าคุณยังจัดการค่าใช้จ่ายตัวเองได้ไม่ดีพอ ลองให้ Piggipo ช่วยซิ ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตแต่ละใบที่คุณมี ว่ามีวงเงินเท่าไหร่ และใช้ไปเท่าไหร่แล้ว ครบกำหนดต้องชำระเงินเมื่อไหร่ หมดห่วงเรื่องผิดนัดชำระ แล้วยังทำให้รู้ด้วยว่าจะเหลือเงินให้เก็บในแต่ละเดือนกี่บาท

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : Android และ iOS

4. UCHOOSE : ช่วยออมขั้นเทพในเรื่องโปรโมชั่นและ cashback 

UCHOOSE

บางครั้งการออมเงินก็ไม่ได้มาจากการทำรายรับรายจ่ายเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการใช้เงินให้เป็นหรือออมเงินจากโปรโมชั่นต่างๆ จากบัตรเครดิตหรือบัตรสินเชื่อที่คุณถืออยู่ ลองคิดดูสิว่าหากมีโปรโมชั่นให้เครดิตเงินคืนในการผ่อนสินค้าหนึ่งๆตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น เครดิตเงินคืนเหล่านี้แหละก็คือการออมเงินของคุณเช่นกัน และยิ่งหากคุณเป็นผู้ที่ถือบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ หรือบัตรสินเชื่ออื่นๆของเฟิร์สช้อยส์แล้วละก็ แอป UCHOOSE คือสิ่งที่จำเป็นมากๆ นอกจากจะใช้เป็นแหล่งส่องโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์อันมากมายแล้ว ยังใช้เป็นที่ลงทะเบียนรับเครดิตเงินคืนแบบไม่ต้องเสียเงินส่ง sms สักบาท ใครไม่มีต้องรีบไปดาวน์โหลดฟรีไว้แล้ว

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : Android และ iOS

5. Household Account Book : เพื่อนคู่ใจช่วยออม

Household Account Bookแอปสุดคิ้วท์ที่ออกตัวเลยว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องการเก็บเงิน คนที่อยากออมเงิน ซึ่งจะทำให้คุณสนุกกับการออมเงินกว่าที่เคย ไม่ได้มีดีแค่ความน่ารักของลายการ์ตูน แต่ยังมีคุณสมบัติคับแน่น ช่วยบันทึกค่าใช้จ่าย สร้างหมวดหมู่รายจ่ายได้เองแบบง่าย ๆ ทำให้คุณใช้เงินอย่างเป็นระบบมากขึ้น จากฟีเจอร์ที่คอยติดตามผลการใช้จ่ายในแต่ละเดือนของคุณ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยให้ออมเงินแบบเห็นผลด้วย 

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : Android และ iOS

6. Spendee: Budget & Money Tracker แอปสำหรับคนช่างออม

Spendee

หากอยากออมเงินแล้วเห็นผลได้จริงต้องยกให้แอปนี้ Spendee ให้คุณดาวน์โหลดฟรี แถมใช้งานง่าย นอกจากจะช่วยบันทึกรายรับ-รายจ่ายราย วันได้แล้ว ยังช่วยให้ชีวิตคุณง่ายยิ่งกว่านั้น ด้วยการกำหนดวงเงินใช้จ่ายพร้อมทั้งตรวจสอบได้ว่าเราใช้จ่ายไปกับค่าอะไรบ้าง รวมไปถึงทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแจ้งเตือนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เช่น ค่าน้ำมัน ค่าบัตรเครดิต เงินกู้ต่าง ๆ ถึงกำหนดชำระเงินแล้วนะ

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : Android และ iOS 

หากเรามีความตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะออมเงิน แอปต่าง ๆ ที่กล่าวมาเหล่านี้ จะเป็นเพียงตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้ง่ายขึ้นเท่านั้น ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับคุณ และวินัยในการเก็บเงินแล้วละ เอาใจช่วย!

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์