FirstChoice > Lifestyle > รีวิวที่เที่ยวพังงา เขาหลัก เสม็ดนางชี ใช้ชีวิตแบบ Slow Life 3 วัน 2 คืน อัพเดท 2024

รีวิวที่เที่ยวพังงา เขาหลัก เสม็ดนางชี สุดปัง ใช้ชีวิตแบบ Slow Life 3 วัน 2 คืน ปี 2024

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รีวิวที่เที่ยวพังงา เขาหลัก เสม็ดนางชี สุดปัง ใช้ชีวิตแบบ Slow Life 3 วัน 2 คืน ปี 2024

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

หลบซ่อนตัว หนีความวุ่นวาย พาตัวและหัวใจไปทิ้งที่พังงา วันนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ เพจ Lazy Coup อยากจะชวนทุกคนไปเที่ยวที่ "พังงา" ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย แถมยังเป็นจังหวัดที่มีเกาะและมีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วย คนที่รักทะเลไม่ควรพลาด! ว่าแล้วไม่รอช้าเตรียมแพ็คกระเป๋า แล้วตามไปเช็คอินแบบฟินๆ กันเลยยย

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

เริ่มต้นที่แรกขอพาทุกคนไปที่ "ประภาคารเขาหลัก" ตั้งอยู่ที่บริเวณ หาดนางทอง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ที่นี่เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของหาดนางทอง โดยสร้างขึ้นหลังจากเหตุการณ์สึนามิ มีไว้เพื่อเตือนภัยเมื่อเสี่ยงเกิดสึนามิ ขอบอกเลยว่าเราจะได้ฟินไปกับจุดชมวิวตอนเช้าตรู่ แล้วก็ตอนเย็น ใครที่มาเยือนต่างต้องหลงรักไปตามๆ กัน

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

ไปถึง "ประภาคารเขาหลัก" แล้ว ยังไงก็ต้องไป "หาดทรายดำหาดนางทอง" อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เที่ยวสุดอันซีนในเขาหลักจริงๆ แล้ว ทรายดำที่หาดแห่งนี้มีชื่อทางการว่า "ไลโมไนต์ (Limonite)" เป็นแร่ที่เกิดจากการยุบตัวของเศษเหมืองและเปลือกหอยผสมด้วยควอตซ์ หรือเป็นแร่ที่เกิดจากการผุกร่อนของเหล็ก หาดแห่งนี้มีลักษณะเป็นสันทรายทอดยาวราวๆ 1 กิโลเมตร ตลอดแนวเต็มไปด้วยเม็ดทรายสีดำละเอียด ซึ่งคนพื้นที่บอกว่าถ้าวันที่ฝนตก ทรายจะดำมากกว่า วันที่แดดออกปกติ ยามเมื่อน้ำทะเลลดลงจะมองเห็นหาดทรายสีดำเป็นบริเวณกว้าง สวยงามแปลกตา ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

ไปถึงพังงาทั้งทีจะพลาดที่นี่ได้ยังไงกัน "เสม็ดนางชีบูทีค" ที่พักหลักพันการันตีวิวหลักล้าน กระซิบบอกดังๆเลยว่าใครที่มาพักต่างก็ต้องหลงรักกันทุกราย ยิ่งคนไหนเป็นสายถ่ายรูปแล้วหล่ะก็ต้องถูกใจแบบสุดๆไปเลย การตกแต่งของรีสอร์ทก็สวยมีมุมให้ได้เซลฟี่กันเยอะมาก ยิ่งตื่นเช้ามาเจอวิวพระอาทิตย์ขึ้น จากห้องนอน อื้อหือ...นี่แหละความดีงามของการพักผ่อนเลยหล่ะ

สำหรับราคาห้องพักที่นี่ก็เริ่มต้นแค่คืนละ 1,000 กว่าบาทเท่านั้นเอง เป็นอีกสถานที่ที่มาแล้วคุ้มมาก สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน แถมที่พักยังสามารถมองเห็นวิวของ "อ่าวพังงา" เเบบ 180 องศา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวระดับโลก นอกจากนี้เราไม่ต้องกลัวเบื่อเลย เพราะสามารถนั่งเรือของชาวบ้านบริเวณชุมชนเพื่อเที่ยวชมความงามของอ่าวพังงา ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำเเก้ว เขาตะปู สุสานหอย พายเเคนนูเกาะพนัก เกาะห้อง พักผ่อนริมหาด

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

สำหรับ Room type ที่อยากจะแนะนำ คือ "ขนำ THE KHANHUM VILLA" ห้องพักเป็นวิลล่าที่ดีและส่วนตัวที่สุด แยกส่วนจากตัวตึก ไม่ติดกับห้องพักอื่น มีระเบียง สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างเต็มตา มีระเบียงส่วนตัว อ่างน้ำในห้องน้ำส่วนตัว สามารถเปิดหน้าต่างเพื่อรับชมทัศนียภาพของอ่าวพังงา นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับ-ส่งจากลานจอดรถด้านล่าง ขึ้นมายังอาคารที่พัก อันนี้ใครที่เป็นสายฝอๆ ห้ามพลาดห้องนี้จริงๆ เพราะถ่ายรูปมาออกแนวบาหลีมาก

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

ไม่ให้ฟินยังไงไหว! วิวว่าสวยแล้ว บรรยากาศก็ปังแล้ว แต่ใครเล่าจะรู้ว่าที่นี่มีคาเฟ่ซ่อนอยู่นั่นก็คือ "Bay View Cafe" โดยที่ตั้งของร้านจะอยู่ด้านบน บอกเลยว่าแกรนด์มากจริงๆ มีที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor สำหรับบุคคลภายนอกที่ไม่ได้มานอนพัก ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ เพียงแค่ต้องจอดรถไว้ด้านล่าง แล้วนั่งรถกระบะขึ้นมา ค่ารถไปกลับคนละ 50 บาทเท่านั้น

เกริ่นมาขนาดนี้แล้วอยากรู้แล้วใช่เปล่าว่าที่นี่มีอะไรเด็ดบ้าง "เบย์ วิว คาเฟ่" บริการทั้งอาหารคาว หวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม ซึ่งราคาก็น่ารัก รับว่าอร่อยจนหยุดกินไม่ได้เลย รับรองได้ว่าคาเฟ่แห่งนี้จะทำให้คุณประทับใจกลับไปไม่รู้ลืม สำหรับเวลาเปิดปิด คือ 06.00 - 18.30 ไม่แวะไปถือว่าพลาดนะ

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

เที่ยวเหนื่อยแล้ว แวะเติมพลังสักหน่อยดีกว่า สถานที่ต่อไปที่อยากเแนะนำให้ตามมาก็คือ "ตะโกลา Takola Thai Restaurant" ตั้งอยู่ที่โรงแรมเทวาศรม เสิร์ฟอาหารไทยแท้และอาหารใต้รสเผ็ดร้อนถึงเครื่อง โดยเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นด้วยการปรุงที่ผสานวิธีแบบโบราณจนได้รสชาติดั้งเดิม แถมการันตีด้วยรางวัล Michelin Bib Gourmand ในปี 2021

ขอเริ่มต้นด้วยเมนูของว่างต้นตำรับไทยโบราณอย่างเมนู "ม้าฮ้อ" ที่มีรสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับผลไม้สดเป็นอันเข้ากันมาก ตามมาด้วยเมนูยอดฮิตอย่าง "หมูฮ้อง" ที่ผ่านกรรมวิธีนานถึง 2 ชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อหมูนุ่มๆ ละลายในปาก เสริมทัพด้วย "น้ำพริกกุ้งเสียบ" ที่มีรสชาติจัดจ้าน เคียงคู่มากับผักแนมหลากหลายชนิด ยังไม่พอขอเติมความเร้าร้อนด้วย "แกงเหลืองปลากระพง" และ "แกงปูใบชะพลู" รสชาติจัดจ้านกำลังดี เข้มข้น รับรองว่าอร่อยทุกจาน มื้อนี้อิ่มอร่อย และรูดค่าอาหารทั้งหมดผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" พูดเลยว่าดี!

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023

ถัดมาขอมูฟออนไปในโซนใกล้ๆ หาดนางทอง และเขาหลัก ขอแนะนำโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว "Kalima Resort & Villas Khao Lak" ที่พักบรรยากาศ​ดีๆที่จะทำให้คุณตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เงียบสงบห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ

มาพักที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวเหงาเลย เพราะมีกิจกรรมดีๆให้ทำเยอะมาก มีสปาให้เราได้หนีไปพัก ผ่อนคลายแน่นอน ห้องพักถูกตกแต่งสวยงามร่วมสมัย ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,500 - 2,000 บาท หากมาเที่ยวในช่วงวันธรรมดา จะถูกกว่าคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และหยุดยาวต่างๆ แน่นอนว่าพระเอกของการจองที่พักต้องยกให้ "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" ตอนนี้มีโปรโมชั่นจองที่พักผ่าน "Booking" ก็ได้รับส่วนลด หรือ เครดิตเงินคืน เพิ่มเติมคลิก

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

สถานที่สุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ คือ "คาเฟ่กะปง Hug Kapong Café" คาเฟ่เล็กๆ ที่ตกแต่งในแนวมินิมอล เน้นโทนสีขาวน้ำตาล ถูกใจคนรักธรรมชาติอย่างแน่นอน เสน่ห์ของร้านอยู่ที่บรรยากาศที่โอบกอดด้วยต้นไม้สีเขียว ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มและเบอเกอรี่ก็ทำแบบโฮมเมดทั้งหมด ถือเป็นอีกร้านที่อยากให้ทุกคนได้มาลองจริงๆ

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

สิ่งสำคัญสำหรับการไปเที่ยว แน่นอนว่าถ้าอยากได้รูปภาพสวยๆก็ต้องห้ามพลาดอุปกรณ์ดีๆเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น กล้องถ่ายรูป มือถือ โดรน และอุปกรณ์อัดวิดิโอ ใครที่มีแพลนจะซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ อย่าลืมรูดผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" เลือกได้ทั้งแบบรูดเต็ม และผ่อนชำระ แล้วแต่สะดวกกันไปเลย

1. สายรูดเต็ม : "โปรโมชั่นรูดหมวดไหนก็ได้ Cash Back" รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5% เพียงมียอดใช้จ่ายสะสมตามหมวดที่ร่วมรายการ เพิ่มเติมคลิก นอกจากจะได้คะแนนสะสมแล้ว ยังสามารถทำรายการ "0% สั่งได้ทุกอย่าง" ได้ด้วยนะ (แต่ถ้าทำรายการ 0% สั่งได้ทุกอย่าง จะไม่ได้รับคะแนนสะสม) เพิ่มเติมคลิก

2. สายผ่อน : "ผ่อนกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพ O%*" พร้อมรับเงินเครดิตคืนสูง บอกเลยว่าผ่อนชิลล์สบายมาก เพิ่มเติมคลิก

รีวิวเสม็ดนางชี พังงา อัพเดท 2023  

สำหรับทริปเที่ยวนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับพระเอกสุดหล่อ บัตรคู่ใจของนักช้อปอย่าง "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม"ใครอยากคุ้มมากๆ คุ้มจัดๆ ก็อย่าลืมไปสมัครกันด้วยนะ เลือกได้ทั้งแบบรูดเต็ม ผ่อนชำระ แถมมีโปรให้เลือกใช้แบบเยอะมากๆเลย ใครใช้แล้วก็ว่าดีนะจะบอกให้

สุดท้ายนี้หวังว่าการพาเที่ยวจังหวัด "พังงา" คงจะถูกใจหลายๆคนไม่มากก็น้อย อย่าลืมหาเวลาว่างออกไปผจญภัยสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ แล้วถ้าอยากได้โปรโมชั่นดีๆ ก็อย่าลืมใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" คุ้มอย่าบอกใครเลย ส่วนใครที่ยังไม่มี "บัตรเครดิต" อ่านรีวิวในทริปนี้แล้วรู้สึกว่าบัตรนี้แหละที่ควรมีกระเป๋า แค่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ก็ "สมัครบัตรเครดิตออนไลน์" กันได้แล้วนะ และขอแนะนำช่องทางใหม่สมัครผ่านแอป UCHOOSE สมัครง่าย อนุมัติไว พร้อมติดตามสถานะผ่านแอปได้เลย เอาเป็นว่าถ้าอยากได้โปรโมชั่นดีๆ ก็อย่าลืมใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" ของดีจริงอยากให้ทุกคนได้ลอง


สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้ที่นี่

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์