FirstChoice > Lifestyle > 6 iPad และ Tablet รุ่นไหนดี สเปคแรง ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

6 iPad และ Tablet รุ่นไหนดี สเปคแรง ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

GadgetTrendy

21 ต.ค. 2023

3 นาที

6 iPad และ Tablet รุ่นไหนดี สเปคแรง ราคาไม่เกิน 20,000 บาท

GadgetTrendy

21 ต.ค. 2023

3 นาที

ของมันต้องมีน่ะรู้ดีอยู่แล้ว! แต่จะ iPad หรือ Android Tablet นี่สิ…ตัดสินใจยากส์! วันนี้ First Choice ขอเป็นผู้ช่วยตัดสินใจ เลือกผ่อนไอแพด หรือ เลือกผ่อน Android Tablet รุ่นล่าสุด แบบไหนถึงจะคุ้มค่า สมไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แถมแนะนำวิธีผ่อนกับโปรสบาย ๆ 0% สูงสุด 24 เดือน*

…ก่อนอื่นต้องรู้ ข้อเด่น-ข้อด้อย ของ iPad หรือ Android Tablet กันก่อน ซึ่งทั้งสองระบบ มีคุณสมบัติในการใช้งานพื้นฐานที่ครอบคลุม มีข้อแตกต่างกันบ้าง คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อ iPad หรือ Android Tablet ตามความถนัด และ รูปลักษณ์ที่ถูกใจก็ได้ 

แต่มีอย่างหนึ่งที่ผู้ใช้คงต้องทำใจว่า แอปพลิเคชันหรือเกมส์บางอย่าง ไม่ซัพพอร์ตทั้งคู่นะ เช่น ล่าสุดเกมส์ออนไลน์ The Squid Game Survival Challenge จากซีรี่ส์ชื่อดัง Squid Game ก็ไม่สามารถโหลดได้ใน iOS ได้ มีแค่ใน Android ทำเอาชาว Apple บ่นเสียดายกันทั้งโลก หรืออย่างเช่น แอปฯ Snapchat ก็ทำงานได้ช้าและติดขัดหลายอย่างบน Android

ตามไปดู iPad และ Android Tablet รุ่นแนะนำ น่าใช้ งบไม่เกิน 20,000 บาท กันเลย!

1. iPad 10.2 (2021) ความสามารถเกินคาด ราคาเริ่มต้นที่ 11,400 บาท
2. iPad mini พลังยักษ์ใหญ่ ในไซส์มินิ ราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท
3. Samsung Galaxy Tab S7 FE (LTE) ความงดงามที่ซ้อนอยู่ในความเรียบง่าย ราคาเริ่มต้นที่ 19,900 บาท
4. Lenovo Tab P11 Pro ลือกันว่านี่ล่ะ สเปคคุ้มแห่งปี ราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท
5. Huawei MatePad 2021 แท็บเล็ตเทพ คุ้ม รุ่นประหยัด ราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท   6. Amazon  Fire HD 10 คุ้มค่า ทรงพลัง ราคาดี ราคาเริ่มต้นที่ 7,900 บาท

1. iPad 10.2 (2021) ความสามารถเกินคาด ราคาเริ่มต้นที่ 11,400 บาท


ดีไซน์ : เรียบหรูดูดี ทรงเหลี่ยม ขอบมน มองจากเครื่องบินลงมาก็รู้แล้วว่าคือ iPad by Apple วัสดุพรีเมียมสวยงามทนทาน รักษ์โลก เพราะใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% มากับ 2 สีสุดปัง อย่างสีเงินและเทาสเปซเกรย์ ยิ่งใช้คู่กับ Smart Keyboard และ Apple Pencil ยิ่งเริ่ด!
จอภาพ : สวยงามทะลุจอ ด้วยคุณสมบัติของจอใหม่! Retina ขนาดกว้างสบายตา สบายมือ 10.2 นิ้ว พร้อมการ แสดงผลแบบ True Tone ที่ให้รายละเอียดอันน่าทึ่ง สีสันสดใส และประสบการณ์การดูที่สบายตาเกินราคา คุ้ม!
ความแรง : มาพร้อมชิป A13 Bionic แรงกำลังดี ให้ประสิทธิภาพความเร็วที่ใช้งานได้หลายรูปแบบ แรงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 20% พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน
ฟังก์ชัน : ถือเป็นรุ่นคุ้มค่าที่ตัดฟังก์ชันบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไป แต่ยังคงมีฟังก์ชันพื้นฐานที่จำเป็นอยู่ครบ ทั้งยังโดนใจสายสแนปด้วยกล้องหน้าอัลตร้าไวด์สุดล้ำ ความละเอียด 12MP มาพร้อม iPadOS 15 ช่วยให้การใช้งานไอแพดของคุณลื่นไหล คุ้มค่ามากขึ้น  
ความจุ : เริ่มต้นที่ความจุ 64GB มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และยังมีตัวเลือก 256GB สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเก็บแอปฯ  เกม รูปภาพ และวิดีโอได้มากขึ้น

2. iPad mini พลังยักษ์ใหญ่ ในไซส์มินิ ราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท


ดีไซน์ : ดีไซน์ใหม่ รูปทรงตัวเครื่องสี่เหลี่ยมคล้าย iPad Pro และ iPad Air มาพร้อมจอภาพแบบขอบจรดขอบ จอบางลงและมีมุมมนดูสวยงาม ลำโพงทรงใหม่แนวนอน มีปุ่มทัชไอดีด้านบน และมีให้เลือกถึง 4 สี  ม่วง ชมพู สตาร์ไลท์ และเทาสเปซเกรย์ ขนาดกำลังดีพกสะดวกมาก
จอภาพ : สมจริง จึ้งใจมาก ด้วยจอ Liquid Retina 8.3 นิ้ว พร้อมการแสดงผลแบบ True Tone และ ขอบเขตสีกว้าง P3 ช่วยให้การสะท้อนแสงน้อย ตัวหนังสือคมชัด สีสันสดใสสู้แสง
ความแรง : มากับชิป A15 Bionic ใหม่! CPU แบบ 6‑core ประสิทธิภาพเร็วขึ้นสูงสุด 40% ที่ทำให้ iPad mini เป็นไอ้ต้าวจิ๋วแต่แจ๋วตัวจริง เล็กพกง่าย แต่จัดการไฟล์ไม่สะดุด จะแต่งรูปภาพด้วย Photoshop ก็ลื่นไหล แอปฯไหนก็ใช้ได้
ฟังก์ชัน : เชื่อมต่อ 5G ใช้ USB-C (หัวชาร์จแบบเดียวกับไอโฟน) และรองรับ Appel Pencil รุ่นที่ 2 แถมยังถ่าย VDO แบบ 4K ได้แล้ว!! มาพร้อมกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP และแฟลช True Tone แสงน้อยแค่ไหนก็ได้ภาพสุดว้าว
ความจุ : เริ่มต้นที่ความจุ 64GB ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับคนที่ไม่เก็บไฟล์เป็นหลัก หรือจะเพิ่มงบไปรุ่น 256GB ก็จะเสรีในการเก็บไฟล์มากขึ้น

3. Samsung Galaxy Tab S7 FE (LTE) ความงดงามที่ซ้อนอยู่ในความเรียบง่าย ราคาเริ่มต้นที่ 19,900 บาท


ดีไซน์ : ดีไซน์เรียบง่าย แต่ดูหรูหราประณีต จอบางขอบเหลี่ยมจับถนัดมือ มากับกล้องหลังแบบมินิมัลน่ารัก ดูไม่เด่นแต่ให้ไฟล์เจ๋ง ๆ ได้ มีให้เลือกถึง 4 สี Mystic Black, Mystic Silver, Mystic Green และ Mystic Pink
จอภาพ : หน้าจอจัดเต็ม 12.4 นิ้ว ให้สีสันดูสมจริง มีชีวิตชีวาสไตล์ Samsung และยังเติมรายละเอียดเพื่อให้อารมณ์เสมือนดูหนังในโรงภาพยนตร์ ด้วยระบบเสียงอันน่าทึ่งจาก AKG ที่มาพร้อมกับลำโพงคู่และ Dolby Atmos ให้เสียงรอบทิศทาง สมจริงสุด ๆ
ความแรง : มาพร้อมกับชิปเซต Snapdragon 750G ประสิทธิภาพสูง ช่วยให้การสตรีมและการเล่นเกมราบรื่นและรวดเร็วโดนใจ เปิดใช้งานแอปพลิเคชันได้ถึง 3 ตัวพร้อมกัน ทำงานและเล่นพร้อมกันได้แบบชิล ๆ
ฟังก์ชัน : เด่นสุดต่างจาก iPad คงต้องยกให้ปากกา S Pen ที่แถมมาพร้อมเครื่อง ใช้งานคล่องตัว สัมผัสหัวปากกานุ่มลื่น จะวาด เขียนอะไรก็เป็นธรรมชาติ ที่ว้าวมากก็คือ S Pen สามารถเปลี่ยนลายมือไก่เขี่ยของเรา ให้เป็นตัวอักษรได้แบบเรียลไทม์ แก้ไขข้อความก็ง่าย ย้ำอีกทีว่ามีมาในกล่องไม่ต้องซื้อจ้า
ความจุ : เริ่มต้นที่ความจุ 64-128GB ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับเก็บไฟล์และใช้งานทั่วไป แต่ถ้าต้องการจุมากกว่า ก็สามารถอัพไปได้ถึง 1 TB!! ด้วยการเพิ่มการ์ด Micro SD เองเล้ยยย

4. Lenovo Tab P11 Pro ลือกันว่านี่ล่ะ สเปคคุ้มแห่งปี ราคาเริ่มต้นที่ 15,900 บาท


ดีไซน์ : ดีไซน์เรียบง่าย หรูหรา สันเหลี่ยม บางเฉียบ ไม่สะดุดตา แต่ว่าเน้นความทนทาน ตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมและอัลลอยแบบทูโทน ทนทานต่อการขีดข่วน และรอยนิ้วมือ มีมาให้เลือกแค่สีเดียว ที่ดูภูมิฐาน ใช้งานได้ยาวนาน ถือไปไหนดูเท่
จอภาพ : หน้าจอสว่างชัด ขนาดกำลังดี 11.5 นิ้ว โดดเด่นที่ความคมชัดแบบ OLED เทคโนโลยีจอภาพแห่งอนาคต 100%  ปรับความสว่างได้สูงสุด 500 nits รองรับ HDR10 และ Dolby Vision ดูหนังก็ดี เล่นเกมก็มันส์
ความแรง : ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 730G ตัวแรงของแอนดรอยด์ ใช้งานได้แบบมัลติ เปิดปิดสลับแอปฯไหว ไม่มีจอค้างให้รำคาญใจ แรงขนาดนี้แต่แบตอึดนะครับ ทางแบรนด์เคลมว่าถ้าชาร์จเต็ม ก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 15 ชม.
ฟังก์ชัน : สุดคุ้มกับฟังก์ชันเสริม อุปกรณ์ครบในกล่อง ไม่ต้องหาซื้อเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทคีย์บอร์ด และ ปากกา Lenovo Precision Pen 2 และยังรองรับการใช้งานแยกหน้าจอ สามารถใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกันได้! ใครชอบดู YouTube ไปพร้อม ๆ กับทำงานอีกหน้าต่างหนึ่งก็สบายไปเลย
ความจุ : พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB แต่ถ้ายังไม่พอ ก็สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดอีก 256GB

5. Huawei MatePad 2021 แท็บเล็ตเทพ คุ้ม รุ่นประหยัด ราคาเริ่มต้นที่ 9,900 บาท


ดีไซน์ : ดีไซน์เหลี่ยมดูเรียบหรู ทรงบางพกง่าย บอดี้บางเพียง 7.45 มม. เบาแค่ 450 กรัม ขอบอะลูมิเนียมจับแล้วรู้สึกถนัดมือทนทาน วัสดุดีเสี่ยงต่อรอยขีดข่วนน้อย มีเดียวคูลๆ คือ สีเทา
จอภาพ : หน้าจอเต็มตา 10.4 นิ้ว ครอบคลุมพื้นที่บนตัวเครื่องมากถึง 84% จอความละเอียดจัดเต็มสูงสุดถึง 2K และยังเซฟสายตาผู้ใช้เพราะผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland ว่าช่วยลดแสงสีฟ้า ลดอาการเมื่อยตา และผลเสียระยะยาว
ความแรง : มาพร้อมกับชิปเซ็ตอัปเกรดใหม่ Kirin 820 ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 27% ทำให้ใช้งานแอปพลิเคชันได้ลื่นไหลขึ้น หรือใช้งานหลายแอปฯ พร้อมกันได้ดี รุ่นนี้ยังประหยัดพลังงานมากขึ้น ชาร์จไวขึ้น และใช้งานได้นานได้ถึง 12 ชม.
ฟังก์ชัน : มาพร้อมกับ Huawei M-Pencil สัมผัสไวช่วยให้วาด-เขียน และควบคุมแรงกดได้อย่างเป็นธรรมชาติ และฟรี! Smart Keyboard เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ถือเป็นลูกผสมระหว่างสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปที่ลงตัว และคุ้มสุด ๆ
ความจุ : พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB แต่ถ้ายังไม่พอ ก็สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดที่ 512 GB

6. Amazon  Fire HD 10 คุ้มค่า ทรงพลัง ราคาดี ราคาเริ่มต้นที่ 7,900 บาท


ดีไซน์ : ดีไซน์สวยงาม เรียบง่าย สไตล์มินิมัลที่แท้ทรู เรียกว่าไม่เน้นสะดุดตาแต่ว่าความคุ้มค่าและฟังก์ชันสะดุดใจ วัสดุเป็นพลาสติกเกรดพรีเมียมทนทาน ไม่ต้องรู้สึกว่าต้องระวังมาก มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Olive, Black, Lavender และ Denim
จอภาพ : หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว คมชัดระดับ 1080p full HD ควบคุมแสงจ้าอย่างพอเหมาะ เพียงพอต่อการทำงาน เรียน อ่านหนังสือ ดูหนัง ดูมิวสิควิดีโอ ได้อย่างสบายตาไม่สะดุดอารมณ์
ความแรง : มากับความแรงระดับมาตรฐาน ที่เร็วขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 30% ด้วยชิปประมวลผลใหม่! Octa-core 2.0 GHz และทำงานลื่นไหนด้วย RAM 2 GB
ฟังก์ชัน : ไม่หวือหวา แต่ว่าครอบคลุมการใช้งานสำหรับคนที่กำลังมองหาแท็บเล็ตคุณภาพราคาคุ้มค่า เพราะการอัปเดตของรุ่น Fire HD 10 จะทำให้คุณท่องโลกโซเชียล ดูหนังผ่านแอปฯ วิดีโอคอล สตรีมเกมส์ ทำงานออนไลน์ได้อย่างลื่นไหล ในราคาไม่ถึง 10,000 บาท และยังสามารถใช้งานยาวนาน 12 ชม. เหมือนรุ่นโปร
ความจุ : พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64 GB และสามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดที่ 512 GB

 

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์