FirstChoice > Lifestyle > 7 วัดทัชใจ ไหว้พระเสริมดวงเรื่องงาน สะสมแต้มบุญอบอุ่นตั้งแต่ต้นปี

7 วัดทัชใจ ไหว้พระเสริมดวงเรื่องงาน สะสมแต้มบุญอบอุ่นตั้งแต่ต้นปี

Editor’sPick

7 ธ.ค. 2023

5 นาที

7 วัดทัชใจ ไหว้พระเสริมดวงเรื่องงาน สะสมแต้มบุญอบอุ่นตั้งแต่ต้นปี

Editor’sPick

7 ธ.ค. 2023

5 นาที

อยากเริ่มต้นปีใหม่แบบสดใส ซาบซ่า อาจต้องลองหันเข้าหาสิ่งศักดิ์สิทธ์ให้ช่วยอีกทางหนึ่ง เพราะเราไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าปีหน้าเราต้องพบเจอกับอะไรบ้าง จะหนักหนาสาหัสกว่าปีนี้ หรือหายใจได้โล่งกว่าปีเก่า มาเร่งสะสมแต้มบุญ ด้วยการทำบุญ ไหว้พระเสริมดวง โดยเฉพาะการขอพรเรื่องงานตั้งแต่ต้นปีกันดีกว่า กับ 7 วัดทัชใจ ที่ว่ากันว่าขอพรเรื่องงานสมหวังกันมาเยอะแล้ว

1. ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

ที่ตั้ง : วัดเจดีย์ เลขที่ 36/1 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

ชื่อเสียงอันโด่งดังของ ไอ้ไข่แห่งวัดเจดีย์ ยังคงขจรขจายไปไกล ไอ้ไข่หรือตาไข่ แห่งวัดเจดีย์ คือรูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาวัดเจดีย์ ที่เชื่อกันว่ามีวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์สถิตย์อยู่ ผู้ศรัทธาจึงพากันมาสักกระขอพรไม่ขาดสาย โดยเพาะในเรื่องของโชคลาภ มักมาบนบานและขอพร เมื่อได้โชคลาภสมใจก็จะมาแก้บน

วิธีการขอพร คือให้จุดธูป 3 ดอก บูชาบนได้ ไหวัรับ สวดคาถาบูชาไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เมื่อได้โชคลาภสมหวัง ส่วนวิธีแก้บนคือถวายขนมเปี๊ยะ น้ำแดง ชุดทหาร ชุดตำรวจ ของเล่น หรือจุดประทัด

2. พระพรหมเอราวัณ

พระพรหมเอราวัณ

ที่ตั้ง : สี่แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต จังหวัดกรุงเทพฯ

การขอพระพรหมให้สมหวัง จะต้องมีการจัดเตรียมของไหว้ทั้ง 4 ธาตุ คือ ดอกบัวหรือดอกดาวเรือง (ดิน) น้ำเปล่า (น้ำ) ธูป (ลม) เทียน (ไฟ) จะจัดเตรียมไปเองหรือซื้อจากบริเวณหน้า ศาลพระพรหม ก็ได้ ซึ่งการไหว้แต่ละพระพักตร์จะขอพรไม่เหมือนกัน หากอยากเน้นเรื่องการงาน การขอเลื่อนตำแหน่ง การเรียน คือพระพักตร์แรก และพระพักตร์ที่ 4 จะขอพรเกี่ยวกับเรื่องโชคลาภหรือการค้าขาย ให้เจริญรุ่งเรือง และยังเชื่อกันว่า หากบนด้วยละครรำ จะประสบผลสำเร็จในสิ่งที่ขอ จึงมีการรำละครชาตรีแก้บนให้เห็นแทบทุกวัน

3. หลวงพ่อทันใจ วัดพระบรมธาตุ

หลวงพ่อทันใจ วัดพระบรมธาตุ

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะตะเภา อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

วัดเก่าแก่คู่จังหวัดตาก อายุกว่า 200 ปี มีชื่อเสียงจากการที่ผู้มีจิตศรัทธามาอธิษฐานขอพร แล้วสมหวังจนมาทำการแก้บนหลายต่อหลายครั้ง มีความศักดิ์สิทธิ์และชื่อเสียงขจรขจายไปไกล ทำให้ผู้คนหลั่งใหลมาอธิษฐานกราบไหว้ หลวงพ่อทันใจ ที่ไม่เพียงแต่ดลบันดาลในเรื่องหน้าที่การงาน ธุรกิจ การค้าขาย สำเร็จไปด้วยดีเท่านั้น ยังรวมไปในเรื่องของความรัก คู่ครอง และขอบุตร-ธิดา

วิธีไหว้หลวงพ่อทันใจ คือเตรียมเครื่องบูชา ได้แก่ กล้วย ส้ม ผลไม้ตามฤดูกาล ห้ามของไหว้ประเภทเนื้อสัตว์ทุกชนิด ยกเว้นไข่ต้มสุก

4. หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร

หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ที่ตั้ง : เลขที่ 134 ถนนเทพคุณากร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

"หลวงพ่อโสธร" คือ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวฉะเชิงเทรา เป็นที่ศรัทธาว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ จนมีผู้คนไปขอพรให้สมหวังกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การค้าขาย เรื่องการงาน เรื่องสุขภาพ และขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต เรื่องเงินทองหรือโชคลาภ คนที่สมหวังก็จะมาแก้บนด้วยไข่ต้ม หรือละครรำ

5. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

ที่ตั้ง : เลขที่ 468 ถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร จังหวัดกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งสถานที่ขอพรให้สมหวังรับปีใหม่ คือ ศาลเจ้าจีนแต้จิ๋ว อันเก่าแก่และมีชื่อเสียงของชาวฝั่งพระนคร เป็นที่ศรัทธาและเลื่อมใสของทั้งคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีนมาช้านาน มักไปเคารพสักการะกราบไหว้ขอพร เลื่องลือในเรื่องการขอพรเรื่องการงาน คนที่เป็นเจ้าคนนายคน มีลูกน้อง คนที่อยากเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ย้ายงาน รวมไปถึงหากกำลังมีกรณีพิพาทต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ก็มักไปขอพรการเจ้าพ่อเสือให้ชนะ โดยของที่นิยมนำมาถวายเจ้าพ่อเสือคือหมูสามชั้นและไข่นั่นเอง

6. หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ

หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ

ที่ตั้ง : ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ วัดคู่บ้านคู่เมืองที่เก่าแก่ที่สุดของชาวเชียงใหม่กว่า 1,400 ปี นอกจากเรื่องโชคลาภ เสี่ยงดวงที่คนศรัทธาว่าเห็นผลทันตา ได้โชคทันใจแล้ว เรื่องโรคภัยไข้เจ็บท่านก็ช่วยบันดาลให้หายและมีอาการดีขึ้น รวมไปถึงการขอพรเรื่องหน้าที่การงาน ให้เจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จเช่นกัน

7.ศาลพระพิฆเนศ

ศาลพระพิฆเนศ

ที่ตั้ง : สี่แยกห้วยขวาง จังหวัดกรุงเทพฯ

คนเวลาน้อยเดินทางไกลไม่สะดวกแต่อยากขอพรให้เป็นสิริมงคล โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงานในปีหน้า ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง กรุงเทพ ฯ น่าจะตอบโจทย์คุณได้ ศาลพระพิฆเนศ ที่พึ่งทางใจของคนกรุงเทพ ฯ ที่มักมีผู้คนหลั่งใหลไปขอพรเรื่องการงานและการเรียน ขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ มากมาย
 


สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้ที่นี่

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์