FirstChoice > Lifestyle > รวม 10 ประเทศน่าที่คนไทยอยากไปทำงาน สวัสดิการดีเลิศ ประจำปี 2023

รวม 10 ประเทศน่าที่คนไทยอยากไปทำงาน สวัสดิการดีเลิศ ประจำปี 2023

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

รวม 10 ประเทศน่าที่คนไทยอยากไปทำงาน สวัสดิการดีเลิศ ประจำปี 2023

Travel

24 พ.ย. 2023

3 นาที

อาจจะยังเป็นเรื่องยากสักนิดสำหรับ "การเดินทางไปต่างประเทศ" ในช่วงนี้ แต่การได้ไปทำงานในต่างประเทศยังคงเป็นสิ่งที่คนไทยใฝ่ฝันถึงเสมอมา ยิ่งตอนนี้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปตามวิถี "New Normal" มีรูปแบบการ "Work From Home" , "Workation", "Remote work" ที่แม้ว่าคุณจะไม่ได้นั่งทำงานอยู่ที่สำนักงานในต่างประเทศ ก็สามารถ "ทำงานแบบ Virtual" ได้ มาดู 10 ประเทศน่าไปทำงานมีผลตอบแทนและสวัสดิการ ที่น่าดึงดูดใจกัน

10-Country-3.jpg
 

ค่าตอบแทนสูงสุด

"ค่าตอบแทน" คือ เงื่อนไขแรกที่คนเลือกสมัครงาน เช่นเดียวกับการไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งประเทศที่ให้ค่าตอบแทนสูงสุด ต้องยกให้ "สวิตเซอร์แลนด์" นอกจากสวัสดิการดี เมื่อรวมเข้ากับธรรมชาติภายในประเทศที่น่าดึงดูด ทำให้คนไทยอยากไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น โดยค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 780 บาท/ชั่วโมง ปรับเพิ่มขึ้นมาจากสถานการณ์โควิด ขณะที่ "ออสเตรเลีย" ติดโผประเทศที่คนไทยอยากย้ายถิ่นฐานไปอาศัยอยู่มาตลอด นับเป็นโชคดีที่ออสเตรเลียเปิดรับผู้คนจากทั่วโลกให้เข้าไปทำงานได้ หากทำงานครบ 3 ปี ก็สามารถพักอาศัยถาวรได้ และได้รับสวัสดิการเหมือนกับคนออสเตรเลีย แถมค่าแรงขั้นต่ำก็สูงทีเดียว อยู่ที่ 478 บาท/ชั่วโมง และเสียภาษีอยู่ที่ 0-45%

10-Country-5.jpg
 

ส่วนประเทศ "อังกฤษ" แม้จะได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดประเทศหนึ่ง แต่ด้วยค่าตอบแทนของการทำงาน ที่มีค่าแรงขั้นต่ำ อยู่ที่ประมาณ 385 บาท/ชั่วโมง รวมทั้งสวัสดิการสาธารณสุขที่ดีมาก ทำให้คนไทยหลายคนยังมุ่งมั่นที่จะเลือกย้ายไปทำงาน และ "สหรัฐอเมริกา" ดินแดนแห่งโอกาสนี้คือ ดินแดนในฝัน ทั้งการย้ายไปเรียน ไปท่องเที่ยว ไปทำงาน หรือย้ายประเทศ แม้จะโหดหินขนาดไหนในการเดินทางเข้าสหรัฐฯ แต่คนไทยไม่เคยหวั่น ด้วยค่าแรงขั้นต่ออยู่ที่ประมาณ 256-427 บาท/ชั่วโมง อัตราภาษีอยู่ที่ 3-12% ไม่รวมภาษีรัฐบาลกลางและภาษีท้องถิ่น

10-Country-1.jpg
 

ค่าครองชีพต่ำสุด

การไปทำงานต่างประเทศหากมีเพียงแค่รายได้สูงแต่ค่าครองชีพสูงตามไปด้วย อาจทำให้ไม่คุ้มค่าถ้าเทียบกับการทำงานในประเทศไทย ฉะนั้นประเทศที่มีค่าครองชีพต่ำ จึงได้รับความนิยมไม่เช่นกัน "ไต้หวัน" การใช้ชีวิตที่ไต้หวันค่าครองชีพไม่สูงมาก รวมทั้งวัฒนธรรมที่ทำให้ง่ายต่อการปรับตัว ด้วยสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดึงดูด รวมถึงค่าแรงขั้นต่ำในการทำงานก็น่าสนใจ อยู่ที่ 178 บาท/ชั่วโมง อัตราภาษี 5-40% และมีประกันว่างงานให้ด้วย ส่วน "จีน" คนไทยเลือกศึกษาต่อที่จีนเป็นจำนวนมาก หลังจากเรียนจบแล้ว นักเรียนส่วนใหญ่มักจบลงที่การฝึกงานที่จีน หรือบางคนอาจเลือกทำงานประจำที่นั่นเลย หากมีบริษัทเสนองานที่เหมาะสม เนื่องจากค่าครองชีพต่ำทำให้ใช้ชีวิตอย่างสบาย

10-Country-4.jpg
 

สวัสดิการเลิศสุด

สวัสดิการแต่ละประเทศมีความแตกต่างกันแต่หากเป็นเรื่องของสวัสดิการด้านแรงงาน แล้ว "แคนาดา" ถือว่าดีทีเดียว ประเทศน่าอยู่ที่มีอากาศหนาวจัดแทบจะตลอดทั้งปี โดยค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำของแคนาดาอยู่ที่ 290-406 บาท/ชั่วโมง แต่อัตราภาษีขั้นต่ำสูงมากทีเดียว อยู่ที่ 21% แต่ข้อดีคือมีประกันการว่างงานให้ ขณะที่ "สิงคโปร์" ประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่มีสวัสดิการการทำงาน และมาตรฐานค่าครองชีพที่ดีมาก เป็นฮับใหญ่ที่เชื่อมระหว่างยุโรปกับเอเชีย บริษัทในยุโรป อเมริกา มักมีสำนักงานภาคพื้นเอเชีย ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ คนไทยส่วนใหญ่ไปทำงานที่สิงคโปร์ จะเริ่มต้นจากไปเรียนต่อ แล้วสมัครเข้าทำงานและอยู่ถาวร

10-Country-2.jpg
 

ได้รับความนิยมมากที่สุด

ประเทศที่คนไทยไปเที่ยวเป็นอันดับหนึ่งและอันดับต้น ๆ ต้องยกให้ "ญี่ปุ่น" และ "เกาหลีใต้" จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คนไทยอยากไปทำงาน ญี่ปุ่น แม้จะได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่มีความกดดัน ในเรื่องของการทำงานค่อนข้างสูง แต่คนไทยเลือกที่จะมองข้าม ด้วยสภาพอากาศ บวกกับวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นที่คนไทยชื่นชอบ ขณะที่ค่าตอบแทนแรงงานขั้นต่ำก็ดีทีเดียว อยู่ที่ประมาณ 257 บาท/ชั่วโมง ส่วนอัตราภาษีของคนทำงานอยู่ที่ประมาณ 5-45% บวกกับภาษีท้องถิ่น ด้าน เกาหลีใต้ ก็ได้รับความสนใจจากคนไทยมาตลอด ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องการท่องเที่ยว แต่ยังรวมไปถึงเรื่องการศึกษาและการทำงาน มีแรงงานไทยให้พบเห็นบ่อยครั้งในเกาหลีใต้ โดยค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 242 บาท/ชั่วโมง อัตราภาษีอยู่ที่ 6-45%

และแน่นอนว่าในหากเราเลือกตัดสินใจเดินทางไปทำงานที่ประเทศไหน ยังไงก็ต้องเพิ่มความอุ่นใจไว้ก่อนด้วยการ "สมัครบัตรเครดิตออนไลน์" อย่าง "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" หรือ "บัตรเครดิต XU" เพราะมีโปรโมชั่นและฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคนี้มากๆ เพิ่มเติมคลิก หรือใครที่ต้องการ "เงินสด" ก็สามารถกดผ่านฟีเจอร์ "U CASH" ช่วยคุณได้เงินทันใจ กดเงินง่ายกว่าเดิม สูงสุด 500,000 บาท/วัน* เสิร์ฟเงินถึงมือทุกที่ทุกเวลา ใช้งานง่าย สะดวกกว่าเดิม แค่โอนด้วยพร้อมเพย์ผ่านแอป UCHOOSE เพิ่มเติมคลิก

ส่วนใครที่ยังไม่มี "บัตรเครดิต" อ่านรีวิวในทริปนี้แล้วรู้สึกว่าบัตรนี้แหละที่ควรมีกระเป๋า แค่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ก็ "สมัครบัตรเครดิต" กันได้แล้วนะ และขอแนะนำช่องทางใหม่สมัครผ่านแอป UCHOOSE สมัครง่าย อนุมัติไว พร้อมติดตามสถานะผ่านแอปได้เลย แถมช่วงนี้ยังมีโปรแรกเข้าด้วย เอาเป็นว่าถ้าอยากได้โปรโมชั่นดีๆ ก็อย่าลืมใช้จ่ายผ่าน "บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม" และ "เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล" การันตีว่าคุ้มอย่าบอกใครเลยแหละ


สมัครบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ได้ที่นี่

สมัครบัตรทันที

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์