ข้อมูลบริษัท

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เป็นผู้นำในการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิตภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ในกลุ่ม “กรุงศรี กรุ๊ป”

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์” ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้า โดยครอบคลุมการให้บริการทั้ง บริการผ่อนชำระสินค้า บริการ สินเชื่อเงินสด และบริการบัตรเครดิต ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ถือบัตรกว่า 2 ล้านราย มีพันธมิตรทางการค้ามากกว่า 20,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

แนวทางธุรกิจและการพัฒนาผลิตภัณฑ์

“หนึ่งในนโยบายสำคัญของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์คือความมุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ “ง่าย เร็ว และรู้ผลทันใจ” สอดคล้องกับแนวคิด “เรื่องเงินเรื่องง่าย” ภายใต้กลุ่ม “กรุงศรี กรุ๊ป” ด้วยความมุ่งมั่นในการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างสูงสุด “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์” จึงพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและริเริ่มบริการใหม่มาอย่างต่อเนื่อง

ปี 2537 จีอี แคปปิตอล เริ่มให้บริการสินเชื่อผ่อนชำระให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้าเป็นผลิตภัณท์แรกของไทยภายใต้ชื่อ “เฟิร์สช้อยส์”
ปี 2543 “เฟิร์สช้อยส์“ เริ่มให้บริการสินเชื่อเงินสดแบบผ่อนชำระรายเดือน
ปี 2547 เปิดตัวบริการ “สายด่วนเงินสด Hello Cash” เพื่อให้ลูกค้าโทรสั่งเงินสด และโอนเงินเข้าบัญชีลูกค้า
ปี 2551
  • “เฟิร์สช้อยส์“ ให้บริการเบิกถอนเงินสดจากเอทีเอ็มในเครือข่าย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เอทีเอ็มพูลและพลัส ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถผ่อนชำระแบบขั้นต่ำได้
  • ”เฟิร์สช้อยส์” ได้รวมผลิตภัณท์ ควิกแคช และ เฟิร์สช้อยส์ เข้าด้วยกัน
  • เปิดศูนย์บริการ เฟิร์สช้อยส์ เป็นสาขาแรกที่ห้างฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต
  • เริ่มให้บริการ “บัตรเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า คาร์ด” ซึ่งรวมบริการผ่อนชำระสินค้า บริการสินเชื่อเงินสด และบริการบัตรเครดิตไว้ในบัตรเดียว
ปี 2552 บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของธนาคารกรุงศรี อยุธยา จำกัด (มหาชน)
ปี 2553
  • บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด
  • ผลิตภัณท์ “เฟิร์สช้อยส์” เปลี่ยนชื่อเป็น “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์”
ปี 2555 บริการใหม่ “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เอ็กซ์เพรส” บริการเคลื่อนที่ อนุมัติทันใจ 30 นาที ด้วยรถกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เอ็กซ์เพรส
ปี 2556 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยกระดับการให้บริการ บริษัทแรกในประเทศไทยที่ออกนวัตกรรมซึ่งเป็นระบบขั้นตอนที่ช่วยให้ลูกค้า ‘สมัครไม่สะดุด’ โดยสามารถออกบัตรจริงให้ลูกค้า ณ จุดรับสมัครได้ภายใน 30 นาที
ปี 2558 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว “บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม”
ครั้งแรกกับสิทธิพิเศษ “0% สั่งได้ ทุกอย่าง”
ปี 2560 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว “บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์”
ปี 2560 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว "บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์"
รางวัลแห่งความสำเร็จ
  • รางวัลอันดับที่ 1 Thailand’s Most Social Power Brand 2017 (Personal Finance) หรือสุดยอดแบรนด์ทรงประสิทธิภาพบนโลกโซเชียล ประเภทธุรกิจการเงินส่วนบุคคล โดยแบรนด์เอจ และ โธธ โซเชียล
  • รางวัล Festival of Media Asia Pacific 2017 ระดับ Silver Award ประเภท Best Use of Content แคมเปญการตลาดโฆษณา “แคมเปญวันแม่ I want Mother’s day too”
  • รางวัล MAAT award ระดับ Bronze Award ประเภท Effectiveness Award โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย MAAT Media Award Thailand “แคมเปญวันแม่ I want Mother’s day too”
  • รางวัลอันดับที่ 1 YouTube Ads Leaderboard ในประเทศไทย และอันดับที่ 6 ของ YouTube Ads Leaderboard ใน Asia-Pacific จากการจัดอันดับโดย Google & Campaign Asia-Pacific - The World's Leading Business Media Brand and Magazine ประจำเดือนสิงหาคม 2016 “แคมเปญวันแม่ ผม…ก็อยากมีวันแม่”  
  • รางวัลอันดับที่ 1 Top Thailand Facebook Posts (social media content) เดือนสิงหาคม 2016 จาก Socialbakers Ltd - Facebook Marketing Partner  “แคมเปญวันแม่ ผม…ก็อยากมีวันแม่”
  • รางวัล Thailand ICT Excellence Award 2016 ระดับ Outstanding Achievement ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน (Core Process Improvement Projects) จากงาน Thailand ICT Excellence Awards
  • รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด MAT Award 2015 ระดับ Bronze Award จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand) "สมาร์ททุกการใช้ 0% สั่งได้"
  • รางวัล Thailand ICT Excellence Award 2015 ประเภทโครงการขับเคลื่อนธุรกิจ (Business Enabler Projects) จาก TMA สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
  • รางวัล Retail Banker International Asia Trailblazer Award ปี 2014 “Simple Application” Excellence in Loan Origination
  • รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด MAT Award 2014 ระดับ Silver Award จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand) "สมัคร อนุมัติ รับบัตรเลย"
  • รางวัล Thailand's Most Social Power Brand 2014 “Ranked no. 1 the most popular brand with high customer engagement on social - credit card category”จาก BrandAge & Zocial inc.

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ก่อนใคร

สมัครรับข่าวสารได้ที่นี่