ข้อมูลบริษัท

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เป็นผู้นำในการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิตภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ในกลุ่ม “กรุงศรี กรุ๊ป”

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์” ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้า โดยครอบคลุมการให้บริการทั้ง บริการผ่อนชำระสินค้า บริการ สินเชื่อเงินสด และบริการบัตรเครดิต ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ถือบัตรกว่า 2 ล้านราย มีพันธมิตรทางการค้ามากกว่า 20,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

แนวทางธุรกิจและการพัฒนาผลิตภัณฑ์

“หนึ่งในนโยบายสำคัญของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์คือความมุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ “ง่าย เร็ว และรู้ผลทันใจ” สอดคล้องกับแนวคิด “เรื่องเงินเรื่องง่าย” ภายใต้กลุ่ม “กรุงศรี กรุ๊ป” ด้วยความมุ่งมั่นในการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างสูงสุด “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์” จึงพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและริเริ่มบริการใหม่มาอย่างต่อเนื่อง

ปี 2537 จีอี แคปปิตอล เริ่มให้บริการสินเชื่อผ่อนชำระให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้าเป็นผลิตภัณท์แรกของไทยภายใต้ชื่อ “เฟิร์สช้อยส์”
ปี 2543 “เฟิร์สช้อยส์“ เริ่มให้บริการสินเชื่อเงินสดแบบผ่อนชำระรายเดือน
ปี 2547 เปิดตัวบริการ “สายด่วนเงินสด Hello Cash” เพื่อให้ลูกค้าโทรสั่งเงินสด และโอนเงินเข้าบัญชีลูกค้า
ปี 2551
  • “เฟิร์สช้อยส์“ ให้บริการเบิกถอนเงินสดจากเอทีเอ็มในเครือข่าย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เอทีเอ็มพูลและพลัส ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถผ่อนชำระแบบขั้นต่ำได้
  • ”เฟิร์สช้อยส์” ได้รวมผลิตภัณท์ ควิกแคช และ เฟิร์สช้อยส์ เข้าด้วยกัน
  • เปิดศูนย์บริการ เฟิร์สช้อยส์ เป็นสาขาแรกที่ห้างฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต
  • เริ่มให้บริการ “บัตรเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า คาร์ด” ซึ่งรวมบริการผ่อนชำระสินค้า บริการสินเชื่อเงินสด และบริการบัตรเครดิตไว้ในบัตรเดียว
ปี 2552 บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของธนาคารกรุงศรี อยุธยา จำกัด (มหาชน)
ปี 2553
  • บริษัท จีอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด
  • ผลิตภัณท์ “เฟิร์สช้อยส์” เปลี่ยนชื่อเป็น “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์”
ปี 2555 บริการใหม่ “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เอ็กซ์เพรส” บริการเคลื่อนที่ อนุมัติทันใจ 30 นาที ด้วยรถกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เอ็กซ์เพรส
ปี 2556 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยกระดับการให้บริการ บริษัทแรกในประเทศไทยที่ออกนวัตกรรมซึ่งเป็นระบบขั้นตอนที่ช่วยให้ลูกค้า ‘สมัครไม่สะดุด’ โดยสามารถออกบัตรจริงให้ลูกค้า ณ จุดรับสมัครได้ภายใน 30 นาที
ปี 2558 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว “บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม”
ครั้งแรกกับสิทธิพิเศษ “0% สั่งได้ ทุกอย่าง”
ปี 2560 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว “บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์”
ปี 2560 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว "บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์"
ปี 2561 กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว สิทธิพิเศษเหนือระดับ "BLUE PLUS+" และ "BLUE" member

รางวัลแห่งความสำเร็จ
  • รางวัล ‘The Consumer Finance Product of the Year’ (รางวัลผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลดีเด่น) จากเวที The Asian Banker : Thailand Country Awards 2019 จัดโดย The Asian Banker นิตยสารการเงินการธนาคารชั้นนำในเอเชีย
  • รางวัลชนะเลิศแบรนด์ที่สร้างผลงานในโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมสาขาบริการทางการเงิน (Best Brand Performance on Social Media : Financial Service [Non-Bank]) จากงาน Thailand Zocial Awards 2019
  • โล่ประกาศเกียรติคุณ "สุดยอดวัฒนธรรมสร้างสรรค์แห่งปี พ.ศ. 2561” โดยกระทรวงวัฒนธรรม “ประเภทคลิปวิดีโอสร้างสรรค์แห่งปี โดยเป็นสื่อสร้างสรรค์ รณรงค์ปลุกจิตสำนึก ความเป็นไทย และค่านิยมที่ดี ชื่อผลงาน : แม่เป็นที่เท่าไหร่ในใจคุณ? สร้างสรรค์โดยกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
  • รางวัลอันดับที่ 1 Thailand’s Most Social Power Brand 2018 ประเภทบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อส่วนบุคคล และอันดับ 2 ประเภท personal finance (บัตรเครดิต บัตรสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อรถยนต์) หรือสุดยอดแบรนด์ทรงประสิทธิภาพบนโลกโซเชียล โดยแบรนด์เอจ และ โธธ โซเชียล
  • Thailand’s Top 3 Brand Content Video in November 2018 by Socializta “TVC True Story “First Choice Care”
  • Thailand No.1 Twitter Trend : Brand Vision campaign in November 2018 #โลกต้องการคนแรก #YouAreMyFirst
  • Thailand’s Top 5 Brand Video in August, October and November 2018 by Socializta
                      1. Credit Card campaign “Cash Back”
                      2. Mother’s Day campaign “How does your mom’s rank in your heart?”
                      3. CSR “Baan Mae Nok”
                      4. #YouAreMyFirst Candid VDO
  • รางวัลอันดับที่ 1 Thailand’s Most Social Power Brand 2017 (Personal Finance) หรือสุดยอดแบรนด์ทรงประสิทธิภาพบนโลกโซเชียล ประเภทธุรกิจการเงินส่วนบุคคล โดยแบรนด์เอจ และ โธธ โซเชียล
  • รางวัล Festival of Media Asia Pacific 2017 ระดับ Silver Award ประเภท Best Use of Content แคมเปญการตลาดโฆษณา “แคมเปญวันแม่ I want Mother’s day too”
  • รางวัล MAAT award ระดับ Bronze Award ประเภท Effectiveness Award โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย MAAT Media Award Thailand “แคมเปญวันแม่ I want Mother’s day too”
  • รางวัลอันดับที่ 1 YouTube Ads Leaderboard ในประเทศไทย และอันดับที่ 6 ของ YouTube Ads Leaderboard ใน Asia-Pacific จากการจัดอันดับโดย Google & Campaign Asia-Pacific - The World's Leading Business Media Brand and Magazine ประจำเดือนสิงหาคม 2016 “แคมเปญวันแม่ ผม…ก็อยากมีวันแม่”  
  • รางวัลอันดับที่ 1 Top Thailand Facebook Posts (social media content) เดือนสิงหาคม 2016 จาก Socialbakers Ltd - Facebook Marketing Partner  “แคมเปญวันแม่ ผม…ก็อยากมีวันแม่”
  • รางวัล Thailand ICT Excellence Award 2016 ระดับ Outstanding Achievement ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน (Core Process Improvement Projects) จากงาน Thailand ICT Excellence Awards
  • รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด MAT Award 2015 ระดับ Bronze Award จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand) "สมาร์ททุกการใช้ 0% สั่งได้"
  • รางวัล Thailand ICT Excellence Award 2015 ประเภทโครงการขับเคลื่อนธุรกิจ (Business Enabler Projects) จาก TMA สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
  • รางวัล Retail Banker International Asia Trailblazer Award ปี 2014 “Simple Application” Excellence in Loan Origination
  • รางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด MAT Award 2014 ระดับ Silver Award จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand) "สมัคร อนุมัติ รับบัตรเลย"
  • รางวัล Thailand's Most Social Power Brand 2014 “Ranked no. 1 the most popular brand with high customer engagement on social - credit card category”จาก BrandAge & Zocial inc.

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ก่อนใคร

สมัครรับข่าวสารได้ที่นี่