กิน เสริม เติม ต้าน สร้างภูมิคุ้มกัน

กิน เสริม เติม ต้าน สร้างภูมิคุ้มกัน

ในเมื่อโควิด-19 จะยังอยู่ในชีวิตประจำวันของพวกเราไปอีกยาว ๆ นอกจากดูแลสุขภาพ ภายนอกด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างแล้ว การดูแลสุขภาพภายใน คือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน การดูแลให้ร่างกายของเรามีภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค อันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ โดยเฉพาะโควิด-19 มาเลือกทานอาหารเพื่อเสริมภูมิต้านทานกันเถอะ

วิตามินที่ร่างกายต้องการ

วิตามินเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ร่างกายขาดวิตามินไม่ได้ เพราะจะส่งผลให้เจ็บป่วยได้ โดยวิตามินที่ร่างกายต้องการประกอบไปด้วย

กิน เสริม เติม ต้าน สร้างภูมิคุ้มกันกิน เสริม เติม ต้าน สร้างภูมิคุ้มกัน

อาหารต้านโรค

นอกจากการรับประทานวิตามินต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว การประกอบอาหารในแต่ละมื้อ ควรมีส่วนประกอบที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เน้นประกอบอาหารที่ต้านโรคเป็นหลัก

เมนูเห็ด

เห็ดมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสได้ โดยเฉพาะเห็ดชิตาเกะ (เห็ดหอม) ที่มีแร่ธาตุสังกะสีที่สำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันอยู่

เมนูพริกหวานสีแดง

มีวิตามินซีสูงมากและมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรง นำมาประกอบอาหารในมื้อสำคัญของวันก็ช่วยเสริมวิตามินซีให้ร่างกายได้แล้ว

เมนูที่มีส่วนประกอบของกระเทียม

เมนูอาหารไทยส่วนใหญ่มักมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว กระเทียมเป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติกระตุ้นภูมิคุ้มกัน มีสารต้านอนุมูลอิสระและลดการอักเสบ ป้องกันไข้หวัด และช่วยป้องกันแบคทีเรียได้ด้วย

น้ำขิง

ตัวช่วยไล่ไข้หวัดที่ดีที่สุดต้องยกให้ ขิง นอกจากช่วยป้องกันไข้หวัดแล้ว ยังลดการอักเสบ บรรเทาอาการไอ และปัญหาเรื่องทางเดินหายใจอีกด้วย

ผัดผักบลอกโคลี

ผลไม้มหัศจรรย์ที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ทั้งวิตามิน A, B, C และ E ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

โยเกิร์ต

อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันได้ มีโปรไบโอติก ช่วยเสริมการทำงานของจุลินทรีย์ในลำไส้ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิต้านทาน

สมุนไพรไทย ๆ แต่คุณค่ามหาศาล

อย่างที่เราทราบกันดีว่า สมุนไพรไทยมีสรรพคุณต้านโรคมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งโควิด แม้จะไม่ได้ทำให้หายป่วยจากโรค แต่ก็ช่วยบรรเทาอาการ และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ต้านภัยจากเชื้อโรคได้ ดังเช่นสมุนไพรไทยต่อไปนี้
🌱 ฟ้าทะลายโจร - ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสบางประเภท
🌱 โหระพา - ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน
🌱 กะเพรา - ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน
🌱 หอมแดง หอมหัวใหญ่ - ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส
🌱 มะรุม - ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส

สูตรกินผักผลไม้รายวัน

ใครยังงง ๆ ทานผักผลไม้แค่ไหนจะเพียงพอแก่ความต้องการของร่างกาย ลองดูสูตรการทานผักจาก ส.ส.ส. นี้ดู


เกณฑ์พิจารณาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อการรักษาแบบแยกตัว

 

ช้อปผักผลไม้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต คุ้มสุด ๆ ด้วยบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ ต่อที่ 1 รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 3% ต่อที่ 2 แลกคะแนนเป็นเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% ในห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ โปรโมชั่นซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ
 

Sources:
https://thestandard.co/immune-supplements-during-the-new-covid-19-epidemic/
https://www.thaihealth.or.th/Content/54353-กฎการกินผัก%20ผลไม้%20ช่วยให้ร่างกายฟิต.html
https://www.gourmetandcuisine.com/stories/detail/1051
https://stg-lemonfarm.mgfdev.com/blog/-Organic-Sauerkraut.html
https://www.instagram.com/p/CN683S2MU0d/
 
 


ย้อนกลับ   

บทความยอดนิยม

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ก่อนใคร

สมัครรับข่าวสารได้ที่นี่