แบรนด์ Collab ถูกใจสายช้อป



เราสังเกตเห็นวัฒนธรรมการตลาดรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นมาได้สักพักใหญ่แล้ว นั่นก็คือ แบรนด์ Collab ที่ตอนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่แบรนด์สินค้าในวงการแฟชั่นอีกต่อไปแล้ว เมื่อการแข่งขันในตลาดสินค้าดุเดือดขึ้น แทนที่จะแข่งขันกันเอง ทำไมไม่มาร่วมมือกัน แล้วนำเสนอสินค้าขึ้นมาใหม่ละ นั่นแหละคือที่มาของ แบรนด์ Collab

แบรนด์ Collab ซื้อแค่ 1 แต่ได้ถึง 2

 

เดี๋ยวนี้ใส่แบรนด์เดียวมันไม่คูลแล้วคุณเห็นด้วยไหม ต้องแบรนด์ Collab ที่กำลังเป็นกระแสฮิต นอกจากจะเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ ยังได้ของถูกใจลูกค้าอย่างเราๆ อีกด้วย กลยุทธ์ Collaboration Marketing หรือจะเรียกว่า Co-Brand ก็ได้ คือการร่วมมือกันของแบรนด์ ในธุรกิจเดียวกัน หรือต่างธุรกิจ สร้างสินค้าใหม่ขึ้นมาร่วมกันให้น่าสนใจยิ่งขึ้น เพื่อให้ฐานลูกค้าขยายกว้างขึ้น และ win win ด้วยกันทั้งสองฝ่าย เจ้าพ่อแห่งการ Collab ช่วงแรก ๆ ต้องยกให้กับแบรนด์ Adidas  ที่เริ่มต้น Collab กับศิลปิน นักร้องดังระดับโลกก่อน ไม่ว่าจะเป็น บียอนเซ่, ฟาเรล วิลเลียมส์, ริต้า โอร่า หรือคานย่า เวส และล่าสุดจับมือกับไฮแบรนด์ สร้างสรรค์คอลเลกชั่นน่าเป็นเจ้าของ
ที่บ้านเราคุ้นเคย Brand Collab น่าจะเป็น Bar B Q Plaza X Pizza Hut “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ที่สร้งกระแสได้พักใหญ่เลย หรือจะเป็นแบรนด์น้ำดื่ม Perra จากสิงห์ คอร์เปอเรชั่นที่ Collab กับแฟชั่นแบรนด์ไทยแถวหน้า เพิ่มยอดขายได้แบบก้าวกระโดดมาแล้ว

Brand Collab


ต่อแถวมาให้ช้อป

ต้องบอกว่าการ Collab ของแบรนด์แต่ละครั้งมักดึงความสนใจจากผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้เสมอ อย่างล่าสุด 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ Lays X KFC ร่วมกัน Collab จนสะเทือนวงการขนมมันฝรั่ง ไหน ๆ ใครได้ลองแล้วบ้าง เลย์รสเคเอฟซี ที่วางขายปี 2020 นี้เอง ด้านสาวกคอกาแฟชื่อดัง Starbucks ก็ได้เฮเพราะมีคอลเลกชั่นให้สะสมอีกแล้ว เมื่อ Starbucks Japan จับมือกับ Fragment Design ออกคอลเลกชั่นพิเศษในโอกาสเปิดสาขาใหม่ที่ Rayard Miyashita Park, Tokyo ถึงจะไกลสักหน่อยแต่เชื่อว่านักสะสมคงดั้นด้นหามาจนได้
Brand Collab

ที่ปังปุริเย่ สุดต้องยกให้ Colgate x Supreme พร้อมกับคำถามที่ว่า แค่จะแปรงฟันต้องปังเบอร์นี้เลยใช่ไหม ตอบเลยว่า “ใช่” Supreme ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขยัน Collab กับแบรนด์อื่น ๆ ที่ไม่ได้มีแค่แฟชั่น แอกเซสเซอรี่ต่าง ๆ Supreme ก็ Collab มาหมดแล้วจนมาถึงล่าสุด Colgate X Supreme เพราะแปรงฟันธรรมดาโลกไม่จำ เลย Collab มันซะเลย เริ่มวางขายแล้วนะ ซึ่งไม่ได้มีแต่ยาสีฟันยังรวมไปถึงตุ๊กตา Chucky ขวดโหลใส่ปลา ลิปสติก นักสะสมก็เตรียมออร์เดอร์กันได้เลยจ้า

Brand Collab


ถูกใจสายแฟชั่น

ส่วนสายแฟชั่นก็ขยันมีสินค้ามาให้เรากระเป๋าเบาตลอดซิน่ะ โดยเฉพาะปี 2020 ดูเหมือนหลายแบรนด์จะโฟกัสไปที่สปอร์ตแวร์ ไม่ว่าจะเป็น Adidas X Prada โดยครั้งนี้ Adidas เลือกรุ่น Superstar มา Collab กับไฮแบรนด์อย่าง Prada ความพิเศษคือการตัดเย็บทั้งหมดทำที่ Prada อิตาลี และลิมิเต็ดเพียง 700 ชิ้นเท่านั้น สนนราคาก็ราว ๆ เริ่มต้นที่ 15,000 บาท จริง ๆ ราคาไม่สำคัญเท่าทำยังไงจะได้เป็นเจ้าของเพราะมีจำนวนจำกัดขนาดนี้

ส่วนแบรนด์ Onitsuka Tiger ก็ไม่ยอมน้อยหน้า จับมือกับ Valentino ออกรุ่นพิเศษ Mexico 66 สีนีออน มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี คือ ส้ม ชมพู เหลือง และสีขาว ผลิตด้วยหนังจากอิตาลี ราคาประมาณ 16,000 บาทเป็นต้นไป วางจำหน่ายที่ช้อป Valentino

ไม่ต้องมองให้ไกล สำหรับเฟิร์สช้อยส์เราเองก็มีการทำ co-brand ด้วยเช่นกัน เพื่อผลประโยชน์ให้กับผู้ที่ถือบัตรกันแบบเต็มๆ เช่น ผู้ที่ถือบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ นอกจากจะได้รับ benefits เรื่องการผ่อนสินค้า และกดเงินสด ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์หลักของเฟิร์สช้อยส์อยู่แล้ว ผู้ถือบัตรยังสามารถทำการผ่อนที่ยาวเป็นพิเศษที่เพาเวอร์บายแบบ 0% นาน 12 เดือนทุกชิ้น* รวมไปถึงการรับคะแนน The1 ที่มากกว่า* เมื่อทำการผ่อนสินค้าในห้างเครือเซ็นทรัล ตามชื่อของบัตร 

หรือบัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ ที่ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์แบบเต็มๆ เมื่อผ่อนสินค้าที่โฮมโปร ด้วยโปรผ่อนแบบ 0% ทุกชิ้นนาน 12 เดือน* กันไปเลย 

และนี่ก็เป็นข้อดีของ brand collab ที่ลูกค้าจะได้รับ หากใครสนใจอยากสมัครบัตรก็เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่าง 

บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ คลิกที่นี่
บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ คลิกที่นี่
บัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ คลิกที่นี่

*เป็นไปตามเงื่อนไขบริษัท

Source:
https://bit.ly/33F4cfx http://live.editiondigital.com/e/19cfnthnb/collaboration-is-still-king-trend-2020
https://sudsapda.com/look-lerd/230202.html
https://www.brandage.com/article/18695/UNIQLO-Lee https://www.brandbuffet.in.th/2020/03/purra-x-kloset/
https://hypebeast.com/2020/7/valentino-onitsuka-tiger-mexico-66-official-release-date-info https://www.punpro.com/p/lays-x-kfc
https://hypebae.com/2020/7/starbucks-japan-fragment-design-hiroshi-fujiwara-collaboration-tumblers-tees-tokyo-rayard-miyashita-park-store-release



ย้อนกลับ   

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ก่อนใคร

สมัครรับข่าวสารได้ที่นี่