คุกกี้
การตั้งค่าคุกกี้
กรุงเทพฯ - 8 กรกฎาคม 2564 : กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เตรียมขยายธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัล ชูกลยุทธ์สร้างระบบนิเวศดิจิทัลด้วย 3 แนวทางสำคัญ ได้แก่ ขยายแพลตฟอร์มข้อมูล ผลิตภัณฑ์ บริการ หลากหลายทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และประกันภัย และช่องทางบริการดิจิทัลรูปแบบใหม่,จับมือพันธมิตรพัฒนาโปรโมชัน ผลิตภัณฑ์ บริการ, พร้อมทำการตลาดเฉพาะบุคคลแบบ Personalized โดยใช้ข้อมูล, สร้างโมเดลธุรกิจตอบโลกออนไลน์เต็มรูปแบบ เผยเตรียมเปิดตัวช่องทางดิจิทัลใหม่ เช่น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ Line OA, Website, Facebook และ Youtube ในไตรมาส 3 เป็นต้นไป พร้อมเร่งสร้าง Krungsri Consumer Data Platform เชื่อมโยงข้อมูลทุกช่องทาง ยกระดับการให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลเป็น 10 ล้านคน (หรือเติบโต 15%) ในปี 2564
นายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะผู้รับผิดชอบการพัฒนาธุรกิจใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยถึงกลยุทธ์การขยายธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ว่า “การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดียและบริการออนไลน์ โดยข้อมูลจาก We Are Social ณ เดือนมกราคม 2564 ชี้ให้เห็นว่า คนไทยอายุ 16-64 ปีใช้อินเทอร์เน็ตสูงถึง 8 ชั่วโมง 44 นาทีต่อวัน ธุรกิจจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้าถึงลูกค้าที่ใช้บริการออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีที่ผ่านมา มียอดการใช้ข้อมูลผ่านบัตร รวมถึงการใช้บริการช่องทางดิจิทัลในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ กว่า 250 ล้านรายการ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่จะต้องเร่งทำการตลาดโดยใช้ข้อมูล (Data-Driven Marketing) อย่างมีประสิทธิภาพ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงเตรียมขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ และสร้างโมเดลธุรกิจที่ตอบสนองโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยตั้งเป้าที่จะสร้างระบบนิเวศเชิงข้อมูล (Data Ecosystem) ที่ดีซึ่งรวบรวมข้อมูลจากทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ไว้ในที่เดียวแบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจ เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ อย่างต่อเนื่อง”
นายอธิป กล่าวต่อไปว่า “ระบบนิเวศดิจิทัล (Digital Ecosystem) ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะเกิดขึ้นได้ต้องประกอบด้วย 3 มิติสำคัญ” ได้แก่
การขยายแพลตฟอร์มข้อมูล ผลิตภัณฑ์ บริการ ผ่านช่องทางดิจิทัล (Platform) - กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งขยายแพลตฟอร์มในการให้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างครบวงจร รวดเร็ว และหลากหลาย โดยการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาให้บริการลูกค้า เช่น บริการ ‘ยืนยันตัวตนด้วยเสียง’ ที่ใช้เสียงพูดเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตผ่านศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์, บริการตรวจสอบข้อมูลบัญชีบัตรเครดิตด้วยตนเอง ผ่านระบบแชทบอทบน Facebook Messenger มีแผนเพิ่มช่องทางการสื่อสารทางดิจิทัลใหม่ ๆ อาทิ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ Line OA, Website, Facebook, Youtube ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2564 เป็นต้นไป เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม รวมถึงมีการเปิดให้บริการดิจิทัลใหม่ ๆ อาทิ บริการ ‘ยูแคช’ (U Cash) โอนวงเงินบัตรเข้าบัญชีธนาคารเพื่อใช้เป็นเงินสด, บริการ U Card สมัครบัตรใหม่ผ่านแอป UChoose, พร้อมขยายจุดรับบริการยืนยันตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ (E-KYC) ผ่านจุดยืนยันตัวตนกว่า 14,000 แห่งทั่วประเทศในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2564
การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership) กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรในหลากหลาย แบรนด์และประเภทกลุ่มธุรกิจ อาทิ อโกด้า, แอร์เอเชีย, แกร็บ, โฮมโปร, ช้อปปี้, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, ยูนิโคล่, โลตัสออนไลน์ เป็นต้น อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้า ผ่านการทำโปรโมชันและดีลพิเศษที่ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการใช้ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ได้แก่ ส่วนลดในการซื้อสินค้า, การใช้คะแนนแลกเครดิตเงินคืน, รับ E-Coupon หรือสิทธิประโยชน์ หรือดีลพิเศษในฟีเจอร์ U Mall ในแอป UChoose เป็นต้น
การสื่อสารและทำการตลาดเฉพาะบุคคลแบบ Personalized โดยใช้ข้อมูล (Personalization) กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีแผนจะนำข้อมูลที่ได้จากกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดิจิทัล แพลตฟอร์ม มาวิเคราะห์เพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการหรือนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มมากขึ้น โดยมีแผนจะทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) โดยให้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชันที่แตกต่างกันสำหรับลูกค้าแต่ละรายแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทางที่ลูกค้าสนใจ ตามพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้อย่างทันที ถูกที่ ถูกเวลา ด้วยเครื่องมือทางการตลาดและการสื่อสารที่เหมาะสม
“กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพในการสร้างระบบนิเวศดิจิทัล รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดโดยใช้ข้อมูลให้กับบริษัท โดยในอนาคต บริษัทยังเตรียมสร้าง Krungsri Consumer Data Platform ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์ม ที่จะเชื่อมต่อและระบุตัวตนของลูกค้าจากข้อมูลทั้งออนไลน์ และออฟไลน์จากทุก Touch Point ของลูกค้าตลอด Customer Journey เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านี้ ให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าแบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยภายในปี 2564 นี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลเป็น 10 ล้านคน (หรือเติบโต 15%)” นายอธิป กล่าวสรุป
เกี่ยวกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้า และสินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย กลุ่มบัตรเครดิต ประกอบด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิตโฮมโปร, บัตรเครดิตสยามทาคาชิมายะ, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, ซิมเพิล วีซ่า คาร์ด, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม (3 บริการในบัตรเดียว) นอกจากนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและสินเชื่อบุคคล โดยมีบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (2 บริการในบัตรเดียว), บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์ (2 บริการในบัตรเดียว), บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์, บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลัก
ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ
ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์