FirstChoice > เกี่ยวกับบริษัท > ข่าวสารและกิจกรรม > ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication

ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication

ข่าวสาร

30 มี.ค. 2021

ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication


ใหม่!! “บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Authentication)” ยกระดับงานบริการลูกค้า ที่จะสร้างความประทับใจ ด้วยประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษ ทั้งความสะดวก รวดเร็ว ฉับไว ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และปลอดภัย
 
ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยระบบดิจิตอล และสัญญาณไวไฟในระดับความเร็วเพียงพริบตา การทำธุรกรรมการเงินที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย คือ Key Points สำคัญ ในการสร้างความประทับใจและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า คือ หัวใจสำคัญ ที่ต้องพึงใส่ใจมากที่สุด กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เข้าใจ และเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้

ปัญหาหนึ่งที่ลูกค้าบัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า พบเจอเมื่อเข้าใช้บริการศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) คือ การใช้เวลาในการตอบคำถาม และระบุข้อมูลยืนยันตัวตนซ้ำๆ ทุกครั้งที่ใช้บริการทำให้เสียเวลากว่าที่ลูกค้าจะได้รับความช่วยเหลือในเรื่องที่ต้องการ รวมถึงเกิดความกังวลในเรื่องความปลอดภัยขณะระบุข้อมูลส่วนตัว ซึ่งอาจเกิดการลักลอบทำธุรกรรมโดยมิจฉาชีพได้

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้พัฒนาระบบศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) ให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด ด้วยการนำเทคโนโลยี "การยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Authentication)" มาใช้ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรม โดยมี "เอไอ มะนาว AI MANOW" ผู้ช่วยอัตโนมัติอัจฉริยะคนใหม่ ที่จะแนะนำการยืนยันตัวตนด้วยเสียง ก่อนจะโอนสายให้พนักงาน Call Center ลงทะเบียน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการบันทึกเสียงด้วยระบบ Voice Biometrics
 

ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication


เพียงเท่านี้ความยุ่งยากซับซ้อนและการเสียเวลานานๆ ในการใช้บริการ Call Center ก็จะง่ายดายมากยิ่งขึ้น หมดปัญหาเรื่องการจดจำข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ในการยืนยันตัวตน มั่นใจกับระบบความปลอดภัยสูงสุดในการยืนยันตัวตน ด้วยเทคโนโลยี Voice Biometrics ที่สามารถตรวจจับการปลอมแปลงเสียงได้อย่างแม่นยำ ทำให้มิจฉาชีพไม่สามารถลักลอบนำข้อมูลมาทำธุรกรรมได้ บริการสุดเจ๋งขนาดนี้อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยหล่ะว่าต้องทำยังไงบ้าง พร้อมแล้วไปดูวิธีการลงทะเบียนกันเลย

Step 1

ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication


สเต็ปที่ 1 : คุณลูกค้าโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ด้วยเบอร์มือถือที่ให้ไว้กับกรุงศรี คอนซูมเมอร์

บัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตรวจสอบเบอร์โทร
บัตรเครดิตกรุงศรี เพิ่มเติมคลิก
บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เพิ่มเติมคลิก
บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เพิ่มเติมคลิก
บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า เพิ่มเติมคลิก


Step 2


ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication


สเต็ปที่ 2 : คุณจะพบกับ “มะนาว” AI ผู้ช่วยอัตโนมัติอัจฉริยะคนใหม่ของศูนย์บริการสมาชิกบัตร มะนาวจะเชิญชวนให้ลงทะเบียนด้วยเสียงก่อนโอนสายหาพนักงานคอลเซ็นเตอร์เพื่อทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการบันทึกเสียง ระบบ Voice Biometrics จะเก็บบันทึกเสียงของคุณลูกค้า
 

Step 3


ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication


สเต็ปที่ 3 : ระบบ Voice Biometrics จะเก็บบันทึกเสียงของคุณลูกค้า ทั้งโทนเสียง น้ำเสียง และเนื้อเสียง ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่สามารถพิมพ์เสียงจากเสียงต้นฉบับได้อย่างแม่นยำ
 

Step 4


ใหม่!! บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง Voice Authentication
 

สเต็ปที่ 4 : เสร็จเรียบร้อย!! ในการใช้บริการครั้งต่อๆไป คุณลูกค้าสามารถโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์โดยใช้เบอร์โทรศัพท์เบอร์ไหนก็ได้ในการรับบริการ ระบบจะใช้การยืนยันตัวตนด้วยเสียงและให้บริการในเรื่องที่ต้องการได้ทันที

ที่ผ่านมากรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้นำเทคโนโลยี AI ที่มีการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลมาใช้ ผ่าน "เอไอ มะนาว (AI MANOW)" และ "ระบบสั่งงานด้วยเสียง (Voice Assistant) มาช่วยตอบคำถามลูกค้าเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้น เช่น ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร, คะแนนสะสมบัตรเครดิต, วันครบกำหนดชำระเงิน, แจ้งบัตรหาย หรือช่วยโอนสายทันใจไปยังเจ้าหน้าที่สำหรับบริการอื่น ๆ ซึ่งสามารถช่วยให้ลูกค้าลดระยะเวลาในการติดต่อศูนย์บริการข้อมูล ได้มากกว่า 50%

สำหรับการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Authentication) คือ ประสบการณ์ในการบริการใหม่ล่าสุดที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบาย และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการศูนย์บริการข้อมูล (Call Center) เพราะคุณค่าและความหมายในการบริการลูกค้าของกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ไม่ใช่เพียงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์การเงินที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต แต่คือการสร้างความประทับใจ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการบริการให้กับลูกค้าของเราทุกคนแบบนี้ต้องลองกันแล้วนะ

=========================

 

 

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์